Trang chủ Khác Lớp 7 Trong giờ học lịch sử , bạn Hòa mở nắp cây bút mực vô tình vấy mực lên áo bạn...
Câu hỏi :

Trong giờ học lịch sử , bạn Hòa mở nắp cây bút mực vô tình vấy mực lên áo bạn Tân ngồi phía trước. Văn ngồi bên cạnh mới hét lên : " con Hòa nó làm áo mày đầy mực rồi" . Lúc đó Tân mới nhìn áo của mình và trừng mắt nhìn Hòa. Sự việc tiếp theo sẽ như thế nào? Em hãy xây dựng cách xử lí mà em cho là đúng nhất.

Lời giải 1 :

Sự việc tiếp theo sẽ như thế nào?
-Sự việc tiếp theo có thể là bạn Tân sẽ hét bạn Hòa hoặc có thể đánh Hòa hoặc mách cô giáo để cô nói bạn
Em hãy xây dựng cách xử lí mà em cho là đúng nhất.
-Em sẽ can bạn Tân để tránh bạn làm gì đó rồi đợi đến giờ ra chơi giải quyết và bảo bạn Hòa về giặt sạch áo bạn Tân rồi mang đi trả bạn 

Lời giải 2 :

theo mik thì như này

Cách xử lý đúng nhất trong tình huống này là Hòa nên xin lỗi Tân ngay lập tức và cung cấp giúp đỡ để giúp Tân làm sạch áo. Hòa cũng nên hứa sẽ cẩn thận hơn và không để sự cố tương tự xảy ra lần nữa. Ngoài ra, Hòa cũng nên chấp nhận những hậu quả của hành động của mình và sẵn sàng đền bù cho Tân nếu áo bị hỏng. Điều quan trọng là cả hai phải giữ được sự bình tĩnh và thông cảm để giải quyết vấn đề một cách hòa bình và không gây ra xích mích

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK