Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 làm bài văn về lần mắc lỗi +nhiều lời thoại +có những đoạn miêu tả biểu cảm +tham khảo mạng...
Câu hỏi :

làm bài văn về lần mắc lỗi +nhiều lời thoại +có những đoạn miêu tả biểu cảm +tham khảo mạng thôi chứ đừng chép mang nha

Lời giải 1 :

`#` 郁金香

Bài làm :

     Mỗi trải nghiệm đều là những bài học quý giá nhất, giúp ta trưởng thành hơn trong cuộc sống.Vậy bạn đã từng mắc lỗi với ai mà khiến bản thân nhớ mãi bao giờ chưa nhỉ?Tớ thì có rồi , đó là một lần mà tớ nói dối mẹ về bài kiểm tra được điểm thấp.

Tối đó, trong bữa ăn tối, mẹ tớ dặn tớ rằng ăn xong phải đi lên phòng để học , chuẩn bị cho bài kiểm tra mười lăm phút ngày mai.Tớ chỉ dạ vầng cho qua rồi ăn cơm.Ăn cơm xong , mẹ nói rằng phải về bà ngoại vì ngoại bệnh bố thì đi công tác nên ở nhà phải ngoan.Vậy là tớ ở nhà một mình đêm nay rồi, lúc đó tớ vui lắm vì không có ai quản.Khi mẹ đã đi xa, tớ liền chạy ngay lên phòng mở máy tính lên rồi ngồi lướt mạng.Tớ xem lâu đến nỗi ngủ gật lúc nào không hay.Sáng sớm tớ vẫn đến lớp như bình thường , khi cô bước vào lớp rồi lấy trong cặp xấp bài kiểm tra thì tớ mới nhận ra rằng hôm nay có bài kiểm tra mười lăm phút.Tớ lo lắng lắm, nhìn các bạn xung quanh làm bài chăm chú thì tớ chỉ ngồi thấp thỏm, lo sợ.Thấy tớ ngồi không làm bài, đứa bạn cùng bàn mới nhắc nhở tớ cũng chỉ ừ cho qua vì hôm qua không học bài nên trong đầu không có một chữ nào.

Đúng mười lăm phút sau, cô thu bài và chấm luôn.Tiếng trống nghỉ tiết đã vang lên, cô đã chấm xong và trả ngay bài kiểm tra.Không ngoài dự đoán, con số 0 tròn trĩnh đỏ chói được cô viết lên bài.Ôi!Nhìn mà thấy sợ hơn, sợ vì nếu tớ mang về nói cho mẹ thì mẹ sẽ đánh tớ mất.Trong đầu tớ càng lúc càng thêm rối nhưng rồi một ý nảy ra trong đầu "hay mình thử nói dấu một lần xem sao nhỉ?" Nói là làm, hết giờ tớ cứ thế bình thản mà về nhà.

Đến nhà, khi mới bước vào nhà thì mẹ tớ chạy ra hỏi tớ đi học có mệt không, hôm nay làm bài có tốt không, được bao nhiêu điểm?Lúc đó tớ ấm ức mà nói :" hôm nay con bị đau bụng nên không làm được bài thế là con được điểm kém ạ." Nụ cười trên mặt mẹ dần trầm xuống, mẹ hỏi còn đau nữa không rồi bảo em lên phòng tắm rửa để ăn cơm.

Sau hôm đó , tớ nghĩ mẹ sẽ chóng quên thôi nên không lo nữa.Nhưng sau mấy hôm, tớ cứ thấy mẹ như thiếu sức sống.Mẹ cứ lúc nhớ lúc quên, lúc nào cũng trầm như suy nghĩ gì đó.Những việc đơn giản như bấm nút nồi cơm hay tắt đèn mẹ tớ cũng quên.Có lẽ mẹ đã biết rằng tớ nói dối rồi.Tối hôm đó, tớ trằn trọc suy nghĩ nhiều lắm, suy nghĩ rằng xin lỗi mẹ như thế nào bây giờ.Cuối cùng thì tớ quyết định sẽ viết giấy nhỏ rồi canh lúc mẹ vẫn ngủ đặt lên bàn.

Sáng sớm, tớ dậy để viết rồi mới nhẹ nhàng chạy sang phòng mẹ.Tiếng thở của mẹ sao nặng nề quá, chắc mẹ mới ngủ thôi.Tớ nhẹ nhàng để tờ giấy lên bàn rồi chạy ngay ra ngoài.Tớ canh lúc mẹ dậy đánh răng , rửa mặt rồi ra khỏi phòng thì tớ mới đi vào phòng mẹ thì không thấy tờ giấy đó nữa đâu mà thay vào đó là cốc nước cam.Tớ nghĩ rằng cốc nước cam này đã thay cho lời đồng ý của mẹ rồi.

Câu chuyện này đã xảy ra lâu rồi nhưng khi nhớ lại tớ vẫn cảm thấy áy náy với mẹ nhiều lắm.Đó là bài học sâu sắc nhất đối với tớ .Đối với tớ, những lỗi lầm luôn giúp bản thân mình trở nên trưởng thành hơn chứ không phải là khiến ta sống với tội lỗi.Qua lần ấy, tớ càng thêm yêu mẹ hơn và hiểu được nỗi vất vả của mẹ phải hi sinh để tớ có được ngày hôm nay.

Lời giải 2 :

Lần mắc lỗi em nhớ nhất đó là làm mẹ của em buồn. Hôm đó vì muốn được ở nhà xem bộ phim hoạt hình em yêu thích mà em đã nói dối mẹ em bị ngã xe trên đường tới lớp học thêm. Khi nghe điện thoại báo tin, mẹ em vội vàng từ chỗ làm chạy đến. Khi tới nơi mẹ hỏi em có sao không và chở em về nhà chăm sóc, nhưng khi mẹ gặng hỏi em bị thương chỗ nào em đã không nói được và mẹ đã phát hiện ra em nói dối để nghỉ buổi học thêm ở nhà xem tivi. Tối đó em thấy mẹ ngồi ngoài phòng khách rất lâu và trông mặt mẹ rất buồn, thỉnh thoảng mẹ đưa tay lên gặt nước mắt. Chưa bao giờ em thấy mẹ buồn như vậy. Em đã ra phòng khách và nhận lỗi với mẹ và hứa với mẹ lần sau sẽ không có hành động như vậy nữa. Mẹ ôm em vào lòng và nói: con biết nhận lỗi và sửa lỗi như vậy là tốt, mẹ hy vọng lần sau con của mẹ sẽ không lừa dối mẹ như vậy nữa. Em tự hứa với bản thân sau này sẽ không để mẹ buồn nữa.

xin 5sao và hay nhất

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK