Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 đề bài viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 20 dòng kể về cuộc trò truyện giữa em và 1 người...
Câu hỏi :

đề bài viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 20 dòng kể về cuộc trò truyện giữa em và 1 người bạn thân nội dung là giải quyết chuyện hiểu nhầm của 2 người. chú ý văn của lớp 6 mõi dòng phải dài

Lời giải 1 :

1 ngày nọ, khi em đang chơi với chiếc bút màu mới mà mẹ mới mua cho em. Bạn thân em là Uyên đến và nhìn thấy nó. Cậu ấy nghĩ rằng em đã lấy chiếc bút màu của mình mà ko hỏi ý kiến trước. Em cố gắng giải thích rằng chiếc bút màu này là của em, nhưng cậu ấy ko tin và cứ nói em đang nói dối. Em cảm thấy rất buồn và ko hiểu tại sao bn lại ko tin em. Sau đó, em quyết định giải quyết vấn đề này 1 cách hòa bình. Em đề nghị cậu ấy cùng đến nhà em và nói với mẹ. Mẹ đã nói là đã mua cho em cây bút màu này. Uyên cảm thấy xấu hổ và xin lỗi em vì gây ra hiểu nhầm. Em chấp nhận lời xin lỗi của Uyên và quên đi sự cố này.

Cuộc trò chuyện này đã giúp em và Uyên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tin tưởng và lắng nghe lẫn nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK