Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trong tác phẩm “Làng” của nhà văn Kim Lân có đoạn: - Thế nhà con ở đâu? - Nhà ta...
Câu hỏi :

Help plsssssssssssssssss

image

Trong tác phẩm “Làng” của nhà văn Kim Lân có đoạn: - Thế nhà con ở đâu? - Nhà ta ở làng Chợ Dầu. - Thế con có thích về làng Chợ Dầu không? Thằng bé nép đầu

Lời giải 1 :

- Qua đoạn đối thoại này, em thấy tâm trạng ông Hai đặc biệt ở: là cuộc đối thoại giữa ông Hai với thằng con út, với cách trò chuyện mộc mạc, gần gũi. Tưởng chừng như đây là cuộc trò chuyện bình thường giữa bố với con nhưng qua cuộc trò chuyện này, ông Hai có thể bộc lộ hết những tâm tư dồn nén bấy lâu

- Điều này giúp thể hiện rõ nét nỗi niềm thầm kín của ông Hai. Đoạn đối thoại giúp ông Hai vớt đi nỗi đau, dằn vặt trong lòng vì cái tin làng của mình làm Việt gian. Đồng thời, giúp ông Hai bộc lộ tình yêu làng sâu sắc, thủy chung, một lòng với kháng chiến, với cụ Hồ.

Lời giải 2 :

` # Chớp# ` 

Câu `1` : Qua đoạn đối thoại em thấy tâm trạng ông Hai có gì đặc biệt ? Điều đó thể hiện nổi niềm sâu kín của nhân vật này như thế nào ?

`-` Tâm trạng của ông Hai " Nước mắt lão cứ tràn ra, chảy ròng ròng trên hai má. " thể hiện niềm xúc động và tủi thân của ông khi đất nước bị bọn giặc xâm lược 

`-` Điều đó thể hiện nổi niềm sâu kín của ông Hai là thể hiện ông là một người công dân yêu nước vô cùng, yêu nước đằm thắm, chân thật, một tâm hồn ngay thẳng, trọngdanh dự, yêu ghét rạch ròi. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK