Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hiện nay ko ít các bạn trẻ vẫn đang tồn tại những thói quen xấu như ngủ nướng , lười...
Câu hỏi :

Hiện nay ko ít các bạn trẻ vẫn đang tồn tại những thói quen xấu như ngủ nướng , lười tập thể dục , lười đọc sách , hay lề mề , hay thất hứa . Em hãy viết 1 đoạn văn về tác hại của 1 trong những thói quen trên để khuyên bạn em từ bỏ thói quen xấu đó giúp mình với giúp mình với

Lời giải 1 :

Một trong những thói quen xấu mà không ít người trẻ mắc phải đó chính là lười tập thể dục. Việc lười tập thể dục có thể đến từ nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Nguyên nhân khách quan có thể là do bản chất thể lực của người đó không cho phép, ốm đau hoặc công việc quá bận và áp lực. Nguyên nhân chủ quan có thể là do không thích việc tập thể dục và ưa thích những thú vui tiêu khiển khác như lướt mạng xã hội, chơi điện tử,... Tuy nhiên, việc lười tập thể dục ảnh hưởng đầu tiên đến sức khỏe thể chất của con người. Cơ thể lâu ngày không vận động mà làm việc triền miên sẽ trở nên trì trệ, tích lũy chất béo dư thừa và gây ra nhiều bệnh tật như béo phì, cao huyết áp, tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, đột quỵ... Đồng thời, việc lười tập thể dục dù là những bài tập ngắn và đơn giản thì cũng gây ảnh hưởng xấu đến xương khớp và gây đau nhức, lâu dần sẽ rất nghiêm trọng. Vì thế, mỗi người hãy dành một khoảng thời gian nhỏ trong ngày dù bận rộn đến đâu để tập thể dục hoặc chơi một môn thể thao yêu thích. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK