Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn 7-8 dòng về ý nghĩa của việc chia sẻ với đồng bào lũ lụt câu hỏi 6489183
Câu hỏi :

viết đoạn văn 7-8 dòng về ý nghĩa của việc chia sẻ với đồng bào lũ lụt

Lời giải 1 :

Có lẽ, "lũ lụt" là một cụm từ khá phổ biến nếu mọi người theo dõi những kênh thời sự, tin tức dạo gần đây ở miền Trung. Và có thể rằng hiện tại có nhiều người đang rất khổ sở vì nước ngập, lũ lụt gây nên. Vì vậy, bản thân chúng ta - những con người bình an phải giúp đỡ cho đồng bào mình là những người dân miền Trung bị lũ lụt làm khổ. Dù không là gì, chỉ một câu động viên cũng là cả một tinh thần rất lớn dành cho những nạn nhân do lũ lụt gây nên. Họ không cần những món quà cao cả, họ chỉ cần có được tinh thần và vật chất tuy nhỏ hay lớn cũng là tình cảm mà những người nơi khác dành cho họ. Nhờ vậy họ có thể vươn lên, cố gắng trở thành những người đặc biệt thoát khỏi "bàn tay" của mẹ thiên nhiên gây ra. Từ đó họ có thể an toàn sinh sống và có thể góp công bảo vệ, xây dựng tổ quốc khỏi những vấn đề thiên nhiên gây ra. Hãy chung tay bảo vệ và đùm bọc đồng bào của chúng ta!

Lời giải 2 :

Bài Làm

 Hiện nay như ở đồng bào Miền Trung đang chịu ảnh hưởng của việc lũ lụt rất ngiệm trọng . Miền Trung giờ đây đã chịu nhiều tác động mạnh về tâm lí và của cải . Các bạn trẻ hay nhiều người nổi tiếng hiện nay cũng đã biết giúp đỡ các người dân ở vùng đồng bào này như : góp gạo , từ thiện , góp sạch vở và quần áo ,... . Điều đó thể hiện sự giúp đỡ , đùm bọc lẫn nhau bởi vậy người ta có câu ''Lá lành đùm lá rách'' . Vì thế chúng ta cũng phải giúp đỡ cho dù chỉ là một vật nhỏ nhoi thì điều đó cũng thể hiện chúng ta là người biết giúp đỡ người khác . 

`⇒` Nếu bạn giúp họ thì chắn chắn họ sẽ biết ơn và giúp đỡ bạn trong tương lai sau này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK