Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 em hãy viết một đoạn văn từ 5-7 câu thể hiện tình yêu thương gia đình( một lần em bị...
Câu hỏi :

em hãy viết một đoạn văn từ 5-7 câu thể hiện tình yêu thương gia đình( một lần em bị ốm và được ai chăm sóc) ko chép mạng nha

Lời giải 1 :

Đáp án:

-Hôm trước, sau khi đi chợ về, mẹ em cảm thấy mệt nên vào giường nằm nghỉ. Một lát sau, người mẹ nóng dần lên. Em lo lắng rồi bố bảo." Mẹ đã bị cảm nắng rồi,con hãy ở nhà với mẹ để bố đi mua thuốc".Sau khi bố đi, em ở nhà một mình chăm mẹ.Thấy mẹ nằm mệt, em nhớ lại những lần mẹ chăm em ốm trước kia, rồi đi lấy khăn ước trườm lên trán mẹ. Sau khi chườm khăn mẹ em có vẻ thoải mái hơn nhiều hơn , nên em cảm thấy vui lắm. Môt lát sau, bố mua thuốc về.Em liền rót một cốc nước ấm, rồi bóc thuốc ra từng viên cho mẹ uống. Rồi đỡ mẹ nằm xuống giường nghỉ ngơi. Suốt chiều hôm đó, em không đi đâu chơi, chỉ ngồi cạnh giường mẹ để chăm sóc mẹ mà thôi.Đến ngày hôm sau, mẹ đã khỏi ốm.Lúc đấy em vui sướng ôm chầm lấy mẹ.Mẹ khen em đúng là một đứa trẻ ngn và hiếu thảo.

#hoctot#.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK