Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Nguyên nhân tại sao thực dân pháp và đế quốc mĩ lại chọn Sài Gòn để thống trị vào năm...
Câu hỏi :

Nguyên nhân tại sao thực dân pháp và đế quốc mĩ lại chọn Sài Gòn để thống trị vào năm 1859-1975? Mình cần gấp, cảm ơn

Lời giải 1 :

- Do sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, với đường lối chính trị, quân sự và đường lối kháng chiến đúng đắn, sáng tạo.

- Toàn dân, toàn quân ta đoàn kết dũng cảm trong chiến đấu, lao động, sản xuất.

- Có hệ thống chính quyền dân chủ nhân dân trong cả nước, có mặt trận dân tộc thống nhất, có lực lượng vũ trang sớm xây dựng và không ngừng lớn mạnh.

- Có hậu phương rộng lớn, vững chắc về mọi mặt.

- Việt Nam, Lào và Cam-pu-chia liên minh chiến đấu chống kẻ thù chung.

- Sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của Trung Quốc, Liên Xô và các nước dân chủ nhân dân khác, của nhân dân Pháp và loài người tiến bộ.

 

Lời giải 2 :

Nguyên nhân:

`-`Sài Gòn là trung tâm thương mại,có cảng biển sâu và gần biên giới với Campuchia`->`Sài Gòn trở thành một vị trí địa lí chiến lược nhằm đẩy mạnh việc trao đổi buôn bán hàng hoá,kiểm soát khu vực.

`-`Về tài nguyên,cơ sở hạ tầng với phần lớn là đất phi nông nghiệp chỉ có khả năng trồng các cây công nghiệp như cao su,mía đường,gỗ do có cảng biển sâu nên đây cũng có thể trở thành một trung tâm khai thác ngư nghiệp.Có nền kinh tế ổn định và tiềm năng phát triển lớn.

`-`Dân số,vị trí chính trị cũng là một phần khi Sài Gòn có dân số đông đúc,một trung tâm kinh tế`-`chính trị lớn ảnh hưởng tới những vùng xung quanh,vì vậy khi Pháp và Mĩ kiểm soát khu vực này thì tất sẽ dễ dàng kiểm soát vùng Đông Nam Bộ.

`-`Về chiến lược quân sự:Sài Gòn có hệ thống cơ sở hạ tầng và nền quân sự phát triển.Làm thành phố này và các khu vực xung quanh trở thành trung tâm quân sự lớn với dân số đông và kinh tế phá triển.

`=>`Vì vậy việc thực dân Pháp và đế quốc Mĩ chọn Sài Gòn để thống trị vào năm `1859-1975` là hợp lí vừa có vị trí chiến lược quan trọng,kinh tế phát triển,hệ thống quân sự được đầu tư và vô vàn những điều kiện tự nhiên thuận lợi khác.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK