Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu ở dưới: Lòng nhân ái không...
Câu hỏi :

ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu ở dưới: Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi một con người. Lòng nhân ái có được là do sự góp công của mỗi gia đình và nhà trường tạo lập cho các em thông qua các hoạt động trải nghiệm rèn luyện, học tập, sẻ chia, đau với nỗi đau của người khác Và lòng nhân ái của các em Trường Quốc tế Global đã được hình thành như thế,[]. Lòng nhân ái là một phần quan trọng trong mục tiêu giáo dục toàn diện của trường GIS và thực tế, lòng nhân ái rất cần trong đời sống, đó là nét văn hóa, là cốt cách của mỗi một con người. Các hoạt động từ thiện đã và đang diễn ra tại Trường Quốc tế Global đã góp phần giúp các em học sinh xây dựng tính cộng đồng, tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với mọi người và giúp người khi khó khăn hoạn nạn, phát triển toàn diện tri thức và đạo đức để trở thành những công dân ưu tú, có ích cho xã hội, gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt Nam.(Trích Dạy trẻ lòng nhân ái ở trường quốc tế Global theo Dân trí - ngày 14/ 2/ 2015). CHỈ RA VÀ PHÂN TÍCH TÁC DỤNG BPTT ĐIỆP NGỮ TRONG ĐOẠN 1

Lời giải 1 :

`***` Chỉ ra biện pháp tu từ Điệp Ngữ trong đoạn văn 1: 

`+` Sử dụng Biện pháp tu từ Điệp ngữ 

`+` Tác dụng: nhấn mạnh và khẳng định vai trò quan trọng của lòng nhân ái trong cuộc sống con người.

`+` Tác giả sử dụng những từ ngữ như "phẩm chất hàng đầu", "văn hóa", "trải nghiệm rèn luyện", "sẻ chia", "đau với nỗi đau của người khác", tác giả đã tạo ra hiệu ứng thuyết phục và khích lệ người đọc nhận thức về tầm quan trọng của lòng nhân ái và vai trò của gia đình và nhà trường trong việc hình thành nó.

`color{green}{ @ l y n n e } ` 

Lời giải 2 :

- BPTT điệp ngữ trong đoạn 1: "lòng nhân ái"

`->` Tác dụng: 

+ tạo nhịp điệu cho câu văn

+ khẳng định sự xuất hiện, cách để có được lòng nhân ái vai trò, ý nghĩa của lòng nhân ái đối với mỗi người riêng và với cộng đồng, xã hội nói chung

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK