Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tìm năm đến sáu hình ảnh về thành phố Hồ Chí Minh trên internet để giới thiệu về thành phố...
Câu hỏi :

Tìm năm đến sáu hình ảnh về thành phố Hồ Chí Minh trên internet để giới thiệu về thành phố nơi em đang sinh sống. Viết đoạn văn (từ 150 đến 200 chữ) để giới thiệu về những bức ảnh đó với người xem.

Lời giải 1 :

Đáp án:

Sài Gòn long mạch của cả đất nước, là chỗ trũng của nền kinh tế, Sài Gòn nổi tiếng với những công trình của thời đại như Landmark 81, Bitexco, Sài Gòn được mệnh danh là "Con rồng Châu Á" vào thời kì đỉnh cao. Ở khu trung tâm, người Pháp, người Mỹ đã tới đây và xây nên những danh lam thắng cảnh của thời đại. Hơn nữa, Sài Gòn còn được ban cho những khu chợ tấp nập và hoạt động giao thương nhộn nhịp như chợ Bến Thành. Hơn nữa, đây cũng là nơi lưu trữ quá khứ, là cảnh cửa đưa ta về với thời kì Pháp Thuộc, là sợi dây giữa quá khứ và hiện tại, giữa sự cổ kính và sự hiện đại. Dạo quanh nơi đây, ta được dẫn dắt tới những khu phố nhộn nhịp, sôi động và đầy sức sống, ta được thấy con người nơi đây thật thoải mái và chân thành.

image
image
image
image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK