Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn ngắn (khoảng 150 200 chữ) ghi lại cảm xúc của em về bài thơ Bài ca Côn...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn (khoảng 150 200 chữ) ghi lại cảm xúc của em về bài thơ Bài ca Côn Sơn

Lời giải 1 :

Bài thơ “Bài ca Côn Sơn” của Nguyễn Trãi là một tác phẩm văn chương đặc sắc của nền văn học Việt Nam. Đọc bài thơ này, tôi cảm thấy rất cảm động và xúc động. Tác giả đã miêu tả rất tinh tế vẻ đẹp thanh tĩnh, nên thơ của Côn Sơn cũng như thể hiện sự giao hòa trọn vẹn giữa con người và thiên nhiên bắt nguồn từ nhân cách thanh cao, tâm hồn thi sĩ của chính Nguyễn Trãi. Bài thơ này đã khắc họa rõ nét về cuộc sống của những người dân nơi đây, những nỗi niềm, những khát khao, những ước mơ, những tình cảm, nỗi đau, niềm vui, nỗi buồn, lo lắng, tuyệt vọng, hy vọng, trăn trở, những nỗi khổ đau, những nỗi đau khổ, những nỗi thương tâm, những nỗi đau thương, những nỗi đau buồn, những nỗi đau đớn, những nỗi đau khổ, những nỗi đau đầy nước mắt, những nỗi đau đầy nỗi nhớ, và nhiều điều khác được tác giả thể hiện trong bài thơ

5*+ctlhn nhaa

chúc em học tốt!!!

`color{ pink }{ Tlam } `

Lời giải 2 :

     Bài ca Côn Sơn là một trong những bài thơ hay nhất của nhà thơ Nguyễn Trãi, miêu tả cảnh đẹp thiên nhiên khoáng đạt, thanh tĩnh, nên thơ, ở đây có suối chảy rì rầm, có bàn đá rêu phơi, của rừng trúc xanh, màu xanh của lá che ánh nắng mặt trời tạo khung cảnh cho thi nhân ngồi ngâm thơ nhàn một cách thú vị, nhà thơ sống một cuộc sống an nhàn, thanh thản trong những ngày tháng ẩn cư. Đồng thời nó cũng thể hiện sự giao hòa trọn vẹn giữa con người và thiên nhiên bắt nguồn từ nhân cách thanh cao, tâm hồn thi sĩ của chính Nguyễn Trãi. Tuy nhiên cuộc sống an nhàn chỉ là vẻ bề ngoài, thực chất trong sâu thẳm đáy lòng Nguyễn Trãi ông vẫn đau đáu lo cho dân, cho nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK