Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Liệt kê một số tác giả ở kiêng giang, tác phẩm viết về Kiên Giang Tác giả gth lun cx...
Câu hỏi :

Liệt kê một số tác giả ở kiêng giang, tác phẩm viết về Kiên Giang

Tác giả gth lun cx đc ạ ( 5*+hay nhất)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 nhà thơ Kiên Giang là Trương Khương Trinh,Hà Triều – Hoa Phượng, Viễn Châu, Năm Châu, 

 

Lời giải 2 :

- Một số tác giả ở Kiên Giang:

+ Trương Khương Trinh. Ông sinh ngày 17 tháng 2 năm 1929 tại làng Đông Thái, huyện An Biên, tỉnh Rạch Giá (nay là tỉnh Kiên Giang). Đông hương với ông là nhà văn Sơn Nam. Năm 1943, ông theo học trường Tư thục Lê Bá Cang ở Sài Gòn.

-Tác phẩm:

+“Bông Hoa Trắng Trên Áo Tím” được biết đến là bài thơ nổi tiếng nhất của Trương Khương Trinh . Bài thơ được nhạc sĩ Huỳnh Anh phổ nhạc và được nhiều ca sĩ thể hiện vô cùng thành công.

“Đây là thái độ của một người đàn ông ngoại đạo đối với một cô gái theo đạo. Tình yêu học trò của tôi trong sáng, hồn nhiên, không nhuốm bụi trần. Năm 1944, tôi ở Cần Thơ, học Trường Tư thục Nam Hồng. Toán học, nhưng giỏi làm bài tập cho các bạn cùng lớp, Kể cả NH, một cô gái dễ thương thường mặc áo sơ mi trắng quần đen và đi guốc mộc Có những buổi giải trí sau giờ học NH về nhà cô ở khu nhà thờ. Cách mạng bùng nổ, và không có tiền đi phà về nhà, New Hampshire, tôi biết tin nhắn Nó phải gửi đi, rồi tôi đi Kháng chiến, gặp một người quen trong quân nhạc nói: “Kun Tam NH . Anh vẫn đợi em “. Năm 1955, tôi ghé Cần Thơ, xin phép mẹ New Hampshire. Qua đêm với NH. Bên ngọn đèn dầu. Sau đó, tôi nghe tin NH. Kết hôn và có đứa con đầu lòng. được đặt tên theo nhóm Tên tôi và Tên New Hampshire. Vậy là chồng cô ấy biết cô ấy đang ghen. Vì vậy, đó là lý do tại sao tôi thay đổi bốn câu kết của bài thơ này, giống như trục xuất tình yêu của một học sinh còn trinh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK