Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Nêu các ứng dụng của trọng lực trong cuộc sống câu hỏi 6488365
Câu hỏi :

Nêu các ứng dụng của trọng lực trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Đáp án:

Dưới đây là một số ứng dụng của trọng lực trong cuộc sống:

- Giữ cho chúng ta đứng trên mặt đất: Trọng lực là lực hút giữa trái đất và mọi vật trên bề mặt của nó. Nhờ có trọng lực, chúng ta có thể đứng vững trên mặt đất mà không bị bay lơ lửng.

- Giữ cho bầu khí quyển không bị trôi ra ngoài không gian: Bầu khí quyển là một lớp khí bao quanh trái đất. Nhờ có trọng lực, bầu khí quyển bị hút lại và giữ cho trái đất khỏi bị khô cằn.

- Giúp cho các vật rơi xuống: Trọng lực là lực hút giữa hai vật có khối lượng. Nhờ có trọng lực, các vật rơi xuống khi được thả ra.

- Giúp cho các vật trôi trên mặt nước: Trọng lực là lực hút giữa hai vật có khối lượng. Nhờ có trọng lực, các vật có khối lượng nhỏ hơn nước có thể nổi trên mặt nước.

- Giúp cho các vật chuyển động vòng tròn: Trọng lực là lực hút giữa hai vật có khối lượng. Nhờ có trọng lực, các vật có thể chuyển động vòng tròn quanh một vật khác.

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK