Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tóm tắt bài Lặng lẽ Sa Pa Lưu ý: không chép mạng ạ Nhanh giúp mình ạ, mình đang cần...
Câu hỏi :

Tóm tắt bài Lặng lẽ Sa Pa Lưu ý: không chép mạng ạ Nhanh giúp mình ạ, mình đang cần gấp á

Lời giải 1 :

  • Truyện bắt đầu bằng cảnh một nhà họa sĩ già đi xe lên Sa Pa cùng với một cô gái trẻ. Ông được bác lái xe nhận ra là họa sĩ và kể cho nghe về những họa sĩ khác đã từng đến Sa Pa để vẽ tranh. Ông cũng nói về lý do ông đi chuyến này là để vẽ một bức tranh về Sa Pa trước khi về hưu.
  • Truyện chuyển sang kể về một anh thanh niên làm việc ở trạm khí tượng kiêm vật lý địa cầu trên đỉnh núi Yên Sơn, cao 2600m. Anh đã ở đây bốn năm mà chưa về quê một lần. Anh có một người bạn là một nhà thơ, cũng làm việc ở Sa Pa. Họ thường gặp nhau để trò chuyện và chia sẻ những suy nghĩ về cuộc sống, nghệ thuật và khoa học.
  • Truyện tiếp tục kể về một cặp vợ chồng Mèo trẻ, là những người dân bản địa ở Sa Pa. Họ yêu nhau từ nhỏ và cưới nhau khi mới 16 tuổi. Họ sống trong một căn nhà nhỏ trên đồi, nuôi một đàn trâu và một đàn gà. Họ rất hạnh phúc và hòa đồng với mọi người. Họ cũng thích nghe nhạc và hát ca.
  • Truyện kết thúc bằng cảnh nhà họa sĩ già vẽ xong bức tranh về Sa Pa và trao cho cô gái trẻ. Ông nói với cô rằng đó là món quà tạm biệt của ông, vì ông sẽ không bao giờ quay lại Sa Pa nữa. Cô gái cảm ơn ông và nói rằng cô sẽ giữ bức tranh như một kỷ niệm về ông và về Sa Pa. Ông cười và nói rằng Sa Pa không lặng lẽ, mà là nơi có nhiều tiếng nói của những con người đầy tình yêu và nhiệt huyết.

Lời giải 2 :

.........

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK