Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 thuyết trình về người lính giúp dân giúp mình với ạ mình đang cần gấp:< câu hỏi 6488093
Câu hỏi :

thuyết trình về người lính giúp dân giúp mình với ạ mình đang cần gấp:<

Lời giải 1 :

Em xin trình bày một số nội dung chính như sau:

•  Người lính là những người con của Tổ quốc, luôn sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do và hạnh phúc của dân tộc. Người lính không chỉ là những chiến sĩ trên chiến trường, mà còn là những người bạn, người thân của nhân dân, luôn giúp đỡ, hỗ trợ, bảo vệ nhân dân trong mọi hoàn cảnh.

•  Trong lịch sử kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, người lính đã có nhiều công lao to lớn, góp phần giành được thắng lợi cho cách mạng. Người lính đã chiến đấu anh dũng, dũng cảm, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hi sinh. Người lính cũng đã thể hiện tình cảm cao đẹp, tình đồng chí, tình đồng đội, tình yêu quê hương, dân tộc. Người lính đã làm nên những bài ca, bài thơ, bài văn, bài hát, bức tranh về chiến tranh, về người lính, về nhân dân, về Tổ quốc, ghi dấu ấn sâu sắc trong văn hóa dân tộc.

•  Trong thời bình, người lính vẫn tiếp tục làm tròn nghĩa vụ quân sự, bảo vệ chủ quyền, biên giới, lãnh thổ, an ninh, quốc phòng của đất nước. Người lính cũng tham gia vào các hoạt động xã hội, nhân đạo, cứu trợ, giúp dân. Người lính đã giúp dân xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế. Người lính đã giúp dân chống lại các thiên tai, dịch bệnh, lũ lụt, hạn hán, cháy rừng, động đất. Người lính đã giúp dân bảo vệ môi trường, trồng rừng, phòng chống cháy nổ, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy. Người lính đã giúp dân giải quyết các vấn đề xã hội, như nghèo đói, mất giáo dục, mất y tế, mất an sinh. Người lính đã giúp dân duy trì trật tự, an ninh, hòa bình, hạnh phúc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK