Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Kể lại một trải nhiệm của bản thân ít nhất 500 chữ kể về một lẦn bị lạc trong siêu...
Câu hỏi :

Kể lại một trải nhiệm của bản thân ít nhất 500 chữ kể về một lẦn bị lạc trong siêu thị

Lời giải 1 :

Bài làm

Hồi còn bé tôi rất hay nghịch ngợm chạy lung tung vì thế trong một lần đi siêu thị mà tôi bị lạc mất mẹ. Lúc đó tôi học lớp 3 đó cũng là trải nghiệm đáng nhớ của bản thân, nhắc nhở tôi không nên chạy nhảy lung tung trong siêu thị.

  Vào buổi chiều lúc tôi tan trường, mẹ đã đứng chờ tôi sẵn ở đó, tôi chạy ra và bảo mẹ rằng: " Mẹ ơi! Hôm nay con làm Toán được 10 điểm đó mẹ", mẹ tôi cười và đáp:" Con mẹ giỏi quá, về nhà thôi con!". Tôi lên xe mẹ và về nhà. Tới nhà, tôi cất cặp sách, đi tắm rửa và ăn cơm. Sau khi ăn xong tôi ngồi nghỉ ngơi một tí và bắt đầu vô bàn học bài. Đang học, đột nhiên mẹ tôi bảo:" Con học cho ngoan, mai mẹ cho con đi siêu thị chơi nhé!". Tôi vui mừng lắm, nghĩ thầm nếu tới đó rộng lớn thì có thể chạy nhảy xung quanh, nô đùa thì rất vui. Ngày hôm sau là chủ nhật tôi được nghỉ nên mẹ chở tôi tới siêu thị. Tôi chạy vô trong trước, mẹ tôi đi theo sau. Tôi thích thú từng mọi nơi, ngóc nghách. Mẹ kêu tôi đi theo mẹ nhỡ bị lạc, mẹ còn dặn tôi rằng nếu bị lạc thì tới bác bảo vệ mà giúp rất. Tôi vâng lời mẹ và chạy theo, ở đó có các thang cuốn hay. Tôi thấy quầy đồ chơi, mẹ cũng mua cho tôi một món xem như quà hôm trước tôi làm toán được 10 điểm. Đang đi tôi đi ngang thấy mấy cuốn truyện rất hay nên chạy một cái vèo qua đó, đi ung dung khám phá, chạy nhảy xem mấy cuốn truyện đó, nhưng khi quay lại thì không thấy mẹ đâu. Cứ thế mà tôi chạy tìm mẹ ráo riết, vừa chạy tìm mẹ mà lòng vừa lo sợ bị lạc mất mẹ. Sau một hồi tìm mà vẫn không thấy tôi lúc đó mới òa khóc lên vì sợ hãi. Lúc đó có cô nhân viên tốt bụng gửi tôi tới chú bảo vệ, bác bảo vệ cầm loa và bảo mẹ tôi tới. Nghe thấy tên tôi trong loa mẹ tôi chạy tới và ôm chầm lôi tôi. Tôi còn cảm nhận được mẹ lo cho tôi đến nhường nào, nước mắt mẹ rơi hai hàng. Mẹ quay sáng và cảm ơn chú bảo vệ và cô nhân viên ấy. Sau cuối thì tôi và mẹ cùng nhau quay về nhà.

Trải nghiệm đó thật vui và ý nghĩa. Đó cũng là trải nghiệm làm tôi nhớ mãi, nhắc nhở tôi không nên chạy nhảy lung tung trong siêu thị vì rất dễ bị lạc. 

Cho mình xin câu trả lời hay nhất

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK