Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn ngắn nói về ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa (150-200 chữ) câu hỏi 6487987
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn nói về ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa (150-200 chữ)

Lời giải 1 :

Một trong những nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như ngày nay đó chính là rác thải nhựa. Thật vậy, cùng với sự đô thị hóa nhanh chóng như ngày nay thì lượng rác thải nhựa con người thải ra cũng tăng vọt với tốc độ chưa từng có trong lịch sử. Rác thải nhựa đến từ rác thải sinh hoạt của người dân, rác thải y tế, rác thải công nghiệp, rác thải nghiên cứu,... Tuy nhiên, điều tai hại mà rác thải nhựa đem đến đó chính là rất khó phân hủy và thực trạng chưa có chính sách tái chế hiệu quả và nhanh chóng. Rác thải nhựa được sử dụng trong thời gian ngắn nhưng khi thải ra thì ở lại môi trường đến hàng vạn năm. Rác thải nhựa đe dọa các loài sinh vật biển khi nuốt phải hoặc mắc phải. Thật sự thương tâm khi nhìn thấy những cá thể rùa biển bị mắc phải chiếc vợt hỏng đến mức hoàn toàn biến dạng hình dạng cơ thể. Hoặc những cá thể cá nhà táng khi trôi dạt vào bờ bị đe dọa tính mạng do nuốt phải hàng tấn rác thải nhựa không thể tiêu hóa do con người thải xuống. Chẳng những vậy, rác thải nhựa còn để lại các chất độc cho nguồn nước và đất đai. Từ đó, rác thải nhựa do con người sử dụng lại đem đến những hậu quả to lớn cho con người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK