Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giup mik vsssssssssssssssssssssssssssssssss (60 day )I. PHẦN ĐỌC – HIỂU (3.0 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời các...
Câu hỏi :

giup mik vsssssssssssssssssssssssssssssssss (60 day )

image

giup mik vsssssssssssssssssssssssssssssssss (60 day )I. PHẦN ĐỌC – HIỂU (3.0 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi Mỗi nguch đều có một ước mơ riêng

Lời giải 1 :

Câu 1.

- Phương thức biểu đạt chính: nghị luận

Câu 2.

- Theo tác giả, ước mơ chỉ trở thành hiện thực khi: đi kèm với hành động và nỗ lực thực hiện ước mơ

Câu 3.

- Nội dung chính: bàn luận về ước mơ, cách biến ước mơ trở thành hiện thực và ý nghĩa của ước mơ đối với mỗi người

Câu 4.

- Em đồng tình với ý kiến trên

- Vì: ước mơ ban đầu mới chỉ là những khát vọng, mong muốn trong suy nghĩ của mỗi người. Nếu không đi đôi với hành động, sự nỗ lực, quyết tâm để chạm tới nó thì ước mơ sẽ mãi mãi chỉ tồn tại trong tâm trí của chúng ta, không thể thành sự thật

Lời giải 2 :

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là mô tả.

Câu 2: Theo tác giả, mơ ước chỉ trở thành hiện thực khi người ta không bao giờ từ bỏ và luôn cố gắng thực hiện mơ ước đó.

Câu 3: Nội dung chính của đoạn trích là việc mơ ước không đủ để biến ước mơ thành hiện thực, mà cần có sự nỗ lực và hành động để thực hiện ước mơ đó.

Câu 4: Đây là ý kiến cá nhân của em. Em có thể đồng tình với ý kiến trên vì mơ ước chỉ trở thành hiện thực khi ta thực sự cống hiến và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu. Chỉ có mơ ước mà không có hành động và nỗ lực thực hiện, không thể đạt được kết quả mong muốn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK