Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết văn : kể lại một chuyến tham quan khu di tích lịch sử văn hoá , mà để lại...
Câu hỏi :

Viết văn : kể lại một chuyến tham quan khu di tích lịch sử văn hoá , mà để lại cho em nhiều ấn tượng ( không lấy bài văn trên gg)

Lời giải 1 :

Trong cuộc đời của mỗi người đều có cho mình những chuyến đi , cuộc hành trình dài ngắn khác nhau . Mỗi nơi ta đặt chân tới đều mang một màu sắc riêng , nét đẹp riêng . Sau các chuyến đi , ta rút ra cho mình những bài học cuộc sống , gặp gỡ và khám phá những điều mới mẻ để ta hiểu rõ hơn về con ngươif cũng như quê hương đất nước . Trong kì nghỉ hè vừa qua , em cùng gia đình đã có chuyến đi tham quan Lăng Bác đầy ý nghĩa . 

Bảy giờ sáng , tất cả mọi người đều đã chuẩn bị xong sẵn sàng , ai ai cũng háo hức , mong chờ chuyến đi . Là con dân của nước Việt Nam , ai trong đời cũng phải ghé thăm lăng Bác để tận mắt chứng kiến người cha già của dân tọoc , người đã hy sinh cả đời mình để cống hiến cho Tổ Quốc , nhân dân . Trên suốt dọc đường đi , em nóng lòng muốn chứng kiến viện bảng tàng lịch sử ,  ao cá Bác Hồ và những nơi được nghe qua trên TV .Tới nơi , mọi người đều phải xếp hàng ngăn ngắn để lần lượt đi vào trong , vì đang kì nghỉ hè nên người tới thăm Lăng Bác rất đông , phải mất một lúc lâu em mới có thể vào trong . Dù đã được nhìn qua phim ảnh , báo mạng ., nhưngt ận mắt chứng kiến khiến em bị choáng ngợp trước bị nghiêm trang , rộng lớn và vĩ đại của nơi đây ,. Khuôn viên dọc lối đi thì bao phủ cây xanh , có đài phun nước , xa xa em còn trông thấy bảo tàng lịch sử . Trước mắt em hiện tại chính là Quảng trường Ba Đình , nơi Người đã đọc bản tuyên ngôn độc lập thống nhất đất nước trước toàn thể đồng bào Việt Nam . Cột cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong gió cho em cảm giác tự hào , biết ơn vị Chủ Tịch đáng kính . Đường vào Lăng rất dài , hai bên đường phủ hàng tre xanh thẳng tắp , hiên ngang như những người lính ngày đêm canh gác giấc ngủ cho Người . Họ khoác lên mình bộ trang phục nghiêm trang , đầy cung kính . Khi bước tới thảm đỏ dẫn lối vào lăng Bác , mọi cảm xúc của em như trào dâng , vui có , hạnh phúc có , xúc đôgnj có , biết ơn , tự hào ,.. đều chan chứa trong tim . Nhiệt độ bên trong lăng khá lạnh , bước vào đã thấy tượng Chủ Tịch Hồ Chí Minh ở chính giữa , đi qua cầu thang , giờ đây trước mặt em là căn phòng có Bác đang yên giấc ngàn thu bên trong . Em vẫn nhớ rất rõ , khuôn mặt Người phúc hậu , trán cao , râu dài ,cả người Bác sáng lên như vì sao , trên môi yên vị một nụ cười . Có lẽ , Người đã yên tâm khi dân tộc Việt Nam đã được hoà bình , ai cũng sống trong ấm no hạnh phũc . Rời khỏi lăng , em và gia đình tiếp tục đi tham quan khi di tích lịch sử , ao cá , nhà sàn của Người - nơi cất giữ nhiều kỉ vật đã gắn bó vơi Bác suốt những năm tháng đấu tranh .

Trên đường trở về , trong lòng em tràn đầy cảm xúc , em ước thời gian có thể quay lại để em đươc nhìn Bác một lần nữa . Em nhận ra rằng bản thân mình là thế hệ trẻ , là yếu tố vô cùng quan trọng của đất nước , theo lời Bác dặn , em hứa sẽ chăm lo học tập để mai này cống hiến cho Tổ Quốc , nhân dân . 

Bài này t tự viết được cô cho 8 điểm á cậu nên đừng lo mạng nhe 

chúc cậu học tốt 

nhìn ngắn vậy thôi chứ hai mặt A4 đó 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK