Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết một đoạn văn nghị luận xã hội khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về câu nói:...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn nghị luận xã hội khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về câu nói: "Cảm ơn bạn đã chỉ cho tôi thấy điều tôi sai"

Lời giải 1 :

Hình bên dưới:

image

Lời giải 2 :

Cuộc sống của chúng ta là một hành trình không ngừng phát triển, và điều quan trọng nhất để thành công là khả năng nhận biết và sửa lỗi. Câu nói "Cảm ơn bạn đã chỉ cho tôi thấy điều tôi sai" là một biểu hiện tuyệt vời của tinh thần học hỏi và sẵn sàng chấp nhận sự hoàn thiện. Trong quá trình phát triển, không ai là hoàn hảo từ đầu. Đôi khi, chúng ta mắc phải những sai lầm nhỏ hoặc lớn trong cuộc sống. Điều quan trọng là không tự trách mình mù quáng mà không nhìn thấy những điểm cần cải thiện. Câu nói này nhấn mạnh vào sự quan trọng của việc có những người xung quanh chúng ta, những người có thể nhìn thấy những khía cạnh mà chính bản thân mình không nhận ra. "Cảm ơn bạn đã chỉ cho tôi thấy điều tôi sai" không chỉ là việc công nhận lỗi lầm mà còn là một hành động trí tuệ, tâm lý. Điều này không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân mình mà còn tạo điều kiện cho sự hoàn thiện và phát triển cá nhân. Trong xã hội hiện đại, nơi mà sự cạnh tranh và áp đặt ý kiến cá nhân thường xuyên xảy ra, khả năng lắng nghe và nhận biết lỗi lầm của mình là chìa khóa để mở cánh cửa của sự thành công và sự hoàn thiện. Việc biết ơn khi người khác chỉ ra điều chúng ta sai là một biểu hiện tốt của sự trưởng thành và lòng tin vào quá trình học hỏi liên tục trong cuộc sống.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK