Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 hs có cần quan tâm đến những vấn đề lớn của đất nước hay ko em hãy chuẩn bị bài...
Câu hỏi :

hs có cần quan tâm đến những vấn đề lớn của đất nước hay ko em hãy chuẩn bị bài nói để tiến hành thảo luận trên lớp( ko chép mạng)

Lời giải 1 :

Đáp án:

Kính chào thầy cô và các bạn. Tôi tên là............học sinh.........trường.........

Thế hệ trẻ, nhất là lứa tuổi học sinh chính là tương lai của đất nước, nắm giữ trong tay sự phát triển của nước nhà. Vì vậy, vai trò và trọng trách của thế hệ này đối với đất nước là vô cùng quan trọng vậy nên chúng ta cần quan tâm đến những vấn đề của đất nước hiện ai cũng biết rằng tuổi trẻ là một thành phần, yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến tương lai đất nước, vì thế mà Bác đã căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước đến đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần ở công học tập của các em”. Chúng ta cùng tìm hiểu vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ ngay nay với tương lai đất nước dân tộc

Sở dĩ nói vậy tuổi trẻ là những công dân ở lứa thành niên, thanh niên… là thế hệ măng đã sắp thành tre, là người đã đủ điều kiện, đủ ý thức để nhận biết vai trò của mình đối với bản thân, xã hội. Nếu học sinh không quan tâm đến những vấn đề đang xảy ra của một đất nước, không đáp ứng được kỳ vọng của đất nước chỉ vì chúng bị dẫn dắt lạc lối và sức sống của chúng bị rút cạn, thì ánh sáng rực rỡ của những hy vọng của đất nước có thể sẽ bị lu mờ. Mỗi người chúng ta cũng đi qua thời tuổi trẻ tuổi của sức mạnh phi thường, của cái tuổi không chịu khuất phục trước khó khăn và sẵn sàng hi sinh vì nghĩa lớn. Sức mạnh vô song của tuổi trẻ “sông kia phải chuyển, núi kia phải dời”. Chúng ta chỉ có một lần trong đời là tuổi trẻ vì vậy cần phải nắm bắt, cần đóng góp sức lực cho đất nước.

Với những trọng trách to lớn, tuổi trẻ hôm nay phải nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng và trách nhiệm của mình đối với tương lai đất nước. Phải ra sức không ngừng học tập và rèn luyện, tích lũy giá trị của bản thân, đóng góp cho xã hội. Chủ động học tập và làm việc không ỉ lại hay dựa dẫm vào người khác. Đồng thời phải biết lựa chọn và tiếp thu những giá trị tốt đẹp, tránh việc học tập và truyền bá những tư tưởng sai lệch..

Nói chung , Nhà nước phải tạo mọi điều kiện để chúng ta dễ dàng tiếp cận tri thức thì tương lai dân tộc mới xán lạn, lấp lánh hào quang để tuổi trẻ là người sẽ quyết định tương lai đất nước sau này. Tuổi trẻ nước ta đầy rẫy nhân tài sẽ góp phần cho dáng hình xứ sở. Ngay từ hôm nay, tôi, bạn và tất cả mọi người phải cố gắng học tập để sau này có thể giúp nước ta tiến nhanh trên con đường xây dựng và phát triển nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK