Trang chủ Khác Lớp 5 Viết lại ý kiến của em nhằm thuyết phục mọi người thấy rõ sự cần thiết của cả trăng và...
Câu hỏi :

Viết lại ý kiến của em nhằm thuyết phục mọi người thấy rõ sự cần thiết của cả trăng và đèn trong bài ca dao (viết ngăn gọn)

image

Viết lại ý kiến của em nhằm thuyết phục mọi người thấy rõ sự cần thiết của cả trăng và đèn trong bài ca dao (viết ngăn gọn)2. Đọc bài ca dao : Ibi por bulg mot

Lời giải 1 :

 Trong cuộc sống của chúng ta, ánh sáng là thứ cần thiết. Ánh sáng mặt trời chiếu soi vào ban ngày giúp cho ta hoạt động, học tập, làm việc… một cách dễ dàng. Nhưng khi màn đêm bao phủ, chúng ta cần có ánh sáng để tiếp tục sinh hoạt. Vì vậy, cả trăng và đèn đều rất cần thiết cho mọi hoạt động của con người. Đèn giúp ta soi sáng rõ hơn, giúp ta có thể đọc sách, làm việc lúc tối trời. Tuy vậy, đèn cũng không thể tự kiêu vì đèn ra trước gió (đèn dầu) sẽ tắt, và nếu là đèn điện thì cũng có lúc mất điện. Hơn nữa, cả đèn dầu và đèn điện đều chỉ soi sáng được một nơi. Còn trăng là nguồn sáng tự nhiên. Trăng có thể tỏa ánh sáng của mình đi khắp nơi, trăng không sợ gió. Trăng là nguồn cảm hứng cho bao nhà thơ, cho bao nhạc sĩ, họa sĩ làm nên những tác phẩm bất tuyệt cho đời.Và trăng cũng không thể tự kiêu vì trăng cũng có lúc mờ, lúc tỏ, khi khuyết, khi tròn.Vì vậy cả trăng lẫn đèn đều cần thiết đối với con người.



Lời giải 2 :

ánh sáng là thứ cần thiết cho đời sống của con người nhưng đem đến ánh sáng vụt tắt, con người không thể làm việc - đọc sách, làm bài, trực ca đêm. Nên chúng ta cần đến đèn - một loại vật dụng có khả năng phát sáng trong buổi tối. Nếu thiếu đèn chúng ta không thể làm việc gì được trong màn đêm. Nhưng đèn là một vật chạy bằng điện nều hết điện thì chúng ta phải làm như thế nào? Đó chính là ánh trăng. Trăng có một vai trò đó là phản chiếu ánh sáng của mặt trời để chiếu vào trái đất. Nếu chúng ta thiếu trăng mà không có đèn mọi thứ sẽ chìm vào bóng tối. Vậy nên đèn và trăng đều có vai trò quan trọng giống như nhau cả, không thứ gì là kông cần thiết.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK