Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về mẹ của mình ( 7 - 9 câu ) câu hỏi...
Câu hỏi :

viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về mẹ của mình ( 7 - 9 câu )

Lời giải 1 :

Mẹ là người mà em vô cùng yêu thương và kính trọng. Mẹ đã đưa em đến với thế giới này, bảo ban, chăm sóc, dạy dỗ em khôn lớn từng ngày. Mẹ mang đến niềm vui và sự hạnh phúc, xua đi những buồn lo. Em thích lắm những khi được mẹ khen, được mẹ xoa đầu và vỗ nhẹ lên vai. Trước khi là mẹ, mẹ cũng là một cô gái nhỏ của ông bà ngoại. Nhưng sau khi trở thành mẹ của em, mẹ bỗng chốc trở nên cao lớn và vĩ đại. Mẹ không sợ bóng tối, không sợ vất vả, sẵn sàn hi sinh mọi thứ để cho em có cuộc sống đủ đầy. Những gì mà mẹ hi sinh cho em chẳng có gì có thể tả xiết. Lúc nào, em cũng mong mẹ được sống thật vui và hạnh phúc. Em sẽ nỗ lực hết sức mình để xứng đáng với những thứ mẹ đã hi sinh cho em. huhu:((

CHÚC BẠN HỌC TỐT 

Lời giải 2 :

Bài Làm

 Ai trong chúng ta đều có những người mẹ tuyệt vời , tôi cũng vậy cũng có một người mẹ vô cùng làm tôi tự hào . Mẹ tôi là một người giản dị , luôn chọn cách ăn mặc hợp với độ tuổi của mình . Mẹ tôi luôn là người tôi tự hào nhất vì mẹ có thể làm mọi thứ cho dù có vất vả đến mấy thì mẹ tôi vẫn làm . Là một người biết kiên trì và nỗ lực nuôi dạy tôi lớn khôn từng ngày . Tuy mẹ tôi có hay mắng chửi tôi thì mẹ tôi chỉ muốn tốt cho tôi , để cho tôi một tương lai tốt đẹp . Mẹ tôi làm việc vất vả chỉ vì kiếm tiền nuôi tôi ăn học , mẹ không ngại vất vả để cho tôi ăn học đầy đủ . Mẹ tôi tuy không bằng những người mẹ khác nhưng tôi vẫn luôn tự hào và yêu quý mẹ tôi .

`⇒` Hãy luôn biết yêu thương và trân trọng mẹ của chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK