Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn miêu tả con vật - Chọn 1 trg 2 đề dưới đây Đề 1 : Miêu tả...
Câu hỏi :

Viết bài văn miêu tả con vật - Chọn 1 trg 2 đề dưới đây Đề 1 : Miêu tả 1 con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó Đề 2 : Miêu tả 1 con vật mà em đã được quan sát trên ti vi hoặc trg phim ảnh - Yêu cầu cần đạt + có bố cục 3 phần + ko lặp từ quá nhiều , dùng từ ngữ thích hợp + KO CHÉP MẠNG Bann nào giỏi văn hộ mih với ạ *Xin cảm ơn!*

Lời giải 1 :

   Con chó nhà tôi tên là mon-cái tên mà tôi đã đặt cho nó từ khi nó còn bé tí. Cả nhà tôi yêu nó lắm.

      Mới đó đã một năm rồi, mon của tôi đã lớn lên trông thấy. Chú khoác lên người chiếc áo trắng muốt,mượt mà ai cx phải tấm tắc khen.Đôi mắt nước biển chứa đựng sự tinh khôn. Chiếc mũi lúc nào cx ươn ướt. Mấy sợt râu khôn nằm dưới cằm đen cứng,trông cậu thật oai vệ. Cái lưỡi màu hông nhạt lúc nào cx thè ra ngoài. Những lúc nghỉ ngơi chú thường dùng lưỡi vuốt ve bộ lông trắng của mình.

    Mon rât khôn cậu luôn hiểu được ý của tôi. Tôi bảo nó nằm thì nó nằm, bảo ngồi dậy thì cậu ngồi dậy chống hai cân lên trước, ngọ nguậy cái đầu.Mỗi lần khách đến chơi, cu cậu sủa lên vài tiếng báo cho tôi biết. Khách lạ thì cậu gườm gườm nhìn khách,tuyệt nhiên ko bao giờ cắn ai. Còn khách quen thì cậu ta vẫy đuôi rối rít,nhảy cả hai chân lên có ý bắt tay chào khách. Đặc biệt khi tôi đi học về đã thấy chú từ cửa phóng ra, cái đuôi xù lông ngoắt lia lịa. Miệng phát ra tiếng ư ử, ánh mắt long lanh nhìn tôi ko chớp.Những lúc như thế, tôi chỉ biết xoa xoa vào đầu cậu.Khi màn đêm buông xuống mon thường nằm ngoài để canh chừng kẻ trộm.Ko biết trong suốt cả đêm dài như thế cu cậu có ngủ được không.

     Mon khôn ngoan và lanh lợi nên cả nhà ai cũng yêu mến cậu.Tôi mong cu cậu sống khoẻ mạnh,vui vẻ và luôn ở bên tôi mỗi ngày.

đây ạ chúc bn hc tốt

MIK LM KO ĐC HAY MONG BN THÔNG CẢM VÌ ĐÂY KO PHẢI THẬT CHỈ TƯỞNG TƯỢNG THUI ! 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK