Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Kể một trải nghiệm đáng nhớ của em với thầy cô hay là là một tài nghiệm đáng nhớ bên...
Câu hỏi :

Kể một trải nghiệm đáng nhớ của em với thầy cô

image

Kể một trải nghiệm đáng nhớ của em với thầy cô hay là là một tài nghiệm đáng nhớ bên cạnh người thân hoặc gia đình em.

Lời giải 1 :

Answer:

Tôi vẫn nhớ như in một trải nghiệm nhỏ, nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn, làm thay đổi suy nghĩ của tôi mãi mãi. Đó là kỉ niệm với cô Tuyền - giáo chủ nhiệm lớp 6 của tôi.

Hôm ấy, tôi ở lại trực nhật, cô thì đang ở lại soạn giáo án. Tôi trực nhật vừa xong thì công việc của cô cũng vừa kết thúc. Định ra về, tôi bỗng nghe tiếng cô gọi: ”Vy ơi, lên đây cô bảo !”. Cô đưa cho tôi một tập tài liệu được đóng kín mít rồi dặn :” Vì cặp cô hết chỗ bỏ nên nhờ em đem về nhà, ngày mai đem lên lại cho cô nhé! Tuyệt đối không được mở ra ”. Tôi vui vẻ chấp nhận rồi chạy về nhà. Buổi tối, chuẩn bị học bài, lấy sách vở ra thì thấy tập tài liệu. Chợt lóe lên trong đầu một suy nghĩ: ” Trong này có gì mà cô đóng kín thế nhỉ ? Mình mở ra một xíu thì có sao đâu ! Làm sao cô biết được ! ” Không thể kiềm chế sự tò mò, tôi đã cẩn thận mở ra và nhìn thấy đó là bài kiểm tra đột xuất ngày mai. Vừa sửng sốt, vừa sung sướng, nếu biết trước bài, ngày mai mình sẽ được điểm tốt. Mọi người sẽ nể mình. Thế rồi tôi đã mở tập tài liệu ra. Ngày mai, tôi đã dán tập tài liệu một cách cẩn thận rồi đưa cho cô. Cô cười vì thấy tập tài liệu không có gì lạ thường. Hôm trả bài kiểm tra, cô nói: ”Dạo này, môn toán của lớp ta rất tệ. Nhưng chỉ có mình bạn Vy được điểm tốt, rất đáng khen. Cô đề nghị cả lớp vỗ tay tuyên dương bạn”. Cả lớp đều vỗ tay tán thưởng. Trong giây phút ấy tôi thật sự đáng hổ thẹn. Suốt một giờ học, trong lòng tôi cảm thấy áy náy, khó chịu. Tôi đã rất hối hận. Cuối giờ, khi cả lớp đã về hết, tôi lên gặp cô. Cô hỏi: ”Có chuyện gì không ổn sao Vy?”. Tôi chỉ biết im lặng. Sau một hồi, cô lại trìu mến hỏi: ”Em bị đau à?”. Lúc đó, cảm xúc trong tôi đã trào dâng. Tôi sà vào lòng cô, vỡ òa lên khóc. Vừa khóc, tôi vừa nói: ”Em thành thật xin lỗi cô. Vì tò mò nên em đã mở tập tài liệu ra. Em đã phụ lòng tin của cô. Em sẽ không tái phạm một lần nào nữa.” Cô thoáng buồn và bảo: ”Lần sau, em đừng bao giờ làm như vậy nữa nhé!”. Tôi và cô đã cùng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, làm tôi và cô càng trở nên thân thiết.

Cô là nguồn động lực giúp tôi vươn xa trong học tập. Đó là bí mật của riêng tôi và cô. Người giúp tôi tự tin vào bản thân hơn chính là cô. Tôi rất trân trọng khoảng thời gian đã qua của tôi và cô. Lời nói của cô thật nhẹ nhàng, dịu dàng như mới vừa hôm qua thôi. Cô ơi! Dù lớn bao nhiêu, em vẫn chỉ là đứa học trò bé nhỏ của cô thôi!

Xin CTLHN ạ

#Xin5SaoNha

Lời giải 2 :

Trong cuộc đời của mỗi người, ta sẽ gặp những người mà có lẽ ta không thể nào quên và để lại dấu ấn sâu đậm trong trái tim ta. Tôi cũng thế, tôi có một người giáo viên luôn ở trong lòng mình là cô giáo chủ nhiệm của tôi. Cô giáo ấy năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi, là một nhà giáo rất tâm huyết và hết lòng với học sinh. Cô không cao quá, dáng người cô khá nhỏ nhắn. Cô có làn da không nâu sạm mà lại mềm mại. Mái tóc cô đen bóng, bồng bềnh, kéo dài đến tận gáy, ôm trọn gương mặt hài hoà và thanh tú. Đôi mắt cô sáng ngời như ánh sao, lấp ló sau hàng mi cong vút, long lanh. Nơi đôi mắt cô đã bắt đầu xuất hiện một vài vết chân chim li ti, phải chăng đó là kết quả của những năm tháng cô cống hiến hết mình cho nghề nghiệp, vì học sinh thân yêu của mình. Đôi môi mỏng, lúc nào cũng nở nụ cười tươi với học trò và với mọi người xung quanh. Mỗi khi cô cười, sau làn môi đỏ là hàm răng trắng mịn như sứ, rồi đôi má lúm đồng xu nhỏ xinh nơi bờ môi càng khiến cô thêm thân thiện và gần gũi với học sinh. Cô ăn mặc không quá cầu kỳ, ngày ngày đến lớp, cô vẫn diện áo sơ mi, quần âu đơn giản, thỉnh thoảng có dịp lễ tết thì cô mới chọn những chiếc đầm hay áo dài sặc sỡ. Nhưng dù cô mặc trang phục như thế nào thì trong mắt tôi, cô cũng thật toả sáng, rạng rỡ. Cô có giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng. Mỗi khi giảng bài, giọng nói cô như thu hút chúng tôi chú ý và chìm đắm vào trong từng bài giảng. Cô hiếm khi trách mắng học sinh nào mà thường chỉ nhắc nhở thôi. Mỗi khi phải lớn tiếng với học trò, đôi mắt cô luôn buồn bã, giọng nói cô đầy mệt mỏi, có lẽ cô cũng đau khổ lắm, những lúc như thế, chúng tôi đều cảm thấy có lỗi với cô và biết ơn cô nhiều hơn. Cô đã không quản nắng mưa, vất vả để truyền tải tri thức đến học sinh, chỗ nào không biết hoặc có bài tập nào khó, cô luôn nhiệt tình chỉ dẫn cho chúng em cùng giải bài tập. Có lẽ, niềm vui của cô đó là được chứng kiến lũ học trò ngây thơ ngày càng tiến bộ và lĩnh hội nhiều tri thức. Với cô phải chăng như vậy là không cần thiết. Cứ mỗi chuyến đò qua sông, người lái đò lại quay về, tiếp tục những chuyến hành trình đưa đò với bao hành khách khác của cô. Cũng giống như cô giáo tôi vậy, cô đã đưa bao nhiêu thế hệ học sinh qua sông, làm tròn nhiệm vụ và chức trách của một nhà giáo. Tôi vô cùng yêu quý cô giáo của mình. Tôi sẽ luôn cố gắng làm việc thật chăm chỉ để khiến cô có thể tự hào.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK