Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Câu tục ngữ nào dưới đây khuyên chúng ta cần phải đoàn kết với nhau? A. Sông có khúc, người...
Câu hỏi :

Câu tục ngữ nào dưới đây khuyên chúng ta cần phải đoàn kết với nhau? A. Sông có khúc, người có lúc. B. Chim có tổ, người có tông. C. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. D. Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn. SOS:))

Lời giải 1 :

Đáp án: D

A. Sông có khúc, người có lúc.

-> Gặp khó khăn là chuyện thường, không nên nản chí

B. Chim có tổ, người có tông

-> Sống trên đời phải luôn nhớ về nơi mình được sinh ra, luôn nhớ ơn tới những người có công sinh thành, dưỡng dục mình

C. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.

-> Dạy cho chúng ta biết rằng để tăng kiến thức, ta không chỉ cần học trên sách vở và ghế nhà trường mà còn cần học từ trường đời.

D. Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn.

-> Câu tục ngữ muốn nói về tinh thần tập thể, đoàn kết nhau để tạo nên sức mạnh ắt mọi việc sẽ thành công

Chúc bạn học tốt!!!

Lời giải 2 :

@trang0609

Câu tục ngữ nào dưới đây khuyên chúng ta cần phải đoàn kết với nhau?

A. Sông có khúc, người có lúc.

B. Chim có tổ, người có tông.

C. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.

D. Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn.

Giải thích :

A) Sông có khúc, người có lúc, ý nói: Cuộc sống con người có khi này khi khác. Đừng thấy khổ mà chán nản bi quan, phải tin tưởng lạc quan ở ngày mai. 

B) Kiến tha lâu cũng đầy tổ, ý nói: Trong cuộc sống phải biết chịu khó, chịu khổ, siêng năng, biết tích lũy dần dần rồi đây cuộc sống sẽ ấm no hạnh phúc. 

C) Đi một ngày đàng, học một sàng khôn dạy cho chúng ta biết rằng để tăng kiến thức, ta không chỉ cần học trên sách vở và ghế nhà trường, mà còn cần học từ trường đời.

D) Trong cuộc sống dù con gì (ngựa hay chim) đều có bầy, có đàn, có bạn, chúng sẽ bảo vệ nhau khi bị kẻ thù tấn công. Câu tục ngữ muốn nói về tinh thần tập thể, đoàn kết nhau để tạo nên sức mạnh ắt mọi việc sẽ thành công.

=> chọn D

________________

chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK