Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn 5 đến 7 câu theo cách phối hợpnêu suy nghĩ của em về vai trò của quê...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 5 đến 7 câu theo cách phối hợpnêu suy nghĩ của em về vai trò của quê hương trong cuộc đời của mỗi người

Lời giải 1 :

Đáp án:

Chắc chẳn mỗi người sinh ra đều có một quê hương để sinh ra, lớn lên và để trở về. Chúng ta đọc được những dòng cảm xúc chân thành, mộc mạc, tình yêu quê hương tha thiết của các nhà thơ nhà văn. Ai đi làm ăn xa, cũng luôn muốn quay trở về quê hương, là nơi sinh ra và lớn lên của mình. Quê hương đơn giản là điều nhỏ bé, bình dị, nhưng lại luôn đi sâu trong tâm trí, cảm xúc của con người.Tình yêu quê hương còn là yêu những gì thuộc về mảnh đất mà mình sinh ra ấy, yêu làng xóm, yêu những con đường sỏi đá, yêu nắng, yêu gió dù thời tiết khắc nghiệt. Hơn hết là yêu những con người thuộc về mảnh đất đó, thương dáng mẹ tảo tần nắng mưa, thương dáng cha nhọc nhằn sớm hôm. Quê hương gắn với những con người, những gương mặt mà đi đâu cũng nhớ về. Mỗi người đều có một quê hương để nhớ, để tìm về. Vậy thì ngay từ bây giờ, khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường chúng ta hãy là những người có ích, học tập tốt để mai sau có thể đóp góp sức mình đựng xây quê hương. Đó là tình yêu lớn lao nhất.

 

Lời giải 2 :

Mỗi người sinh ra đều có cho mình một quê hương, chúng có vai trò vô cùng quan trọng với mỗi người. Quê hương là nơi chốn rau cắt rốn, là nơi gắn bó và cũng chính là nơi dạy ta lớn lên từng ngày. Nó còn giúp ta hiểu được công lao to lớn của cha mẹ, để từ đó, dạy ta cần biết ơn, nhớ tới công ơn sinh thành mà cha mẹ mang lại. Quê hương còn là nơi tiếp thêm niềm tin, khát vọng , sự cố gắng giúp con người đạt được nhiều thành công. Bên cạnh đó, quê hương cho ta biết ta nên nhớ tới và tự hào về mảnh đất mà mình sinh ra. Vì vậy, quê hương có vai trò quan trọng với mỗi người , ta cần nên biết tự hào, nhớ tới nơi cội nguồn ấy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK