Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó.

Lời giải 1 :

 Bài làm

Ngày nọ em bỗng chạy vào một ngôi rừng sống động và đầy màu sắc. Vào trong rừng, cây cối rậm rạp bao phủ màu xanh. Em lon ton đi khám phá. Tiếng kêu muôn thú nghe rất vui tai. Những chú chim đẹp đẽ và độc lạ hót véo von mà em chưa được nhìn thấy ở ngoài kia. Bỗng những con chim bé xíu biến thành những nàng tiên bé xíu bay lượn khắp nơi, những đôi cánh mỏng hoa văn, có bộ váy mỏng. Em mới phát hiện ra ở dưới chân là bãi cỏ xanh rì, cùng với những cái nấm bé xíu lụp xụp là những căn nhà của nàng tiên. Bỗng từ đây cất tiếng nói vang vọng : A! Muộn học rồi con ơi! Lúc em tỉnh dậy vẫn còn mơ màng mới nhận ra đó là một giấc mơ li kì và đầy thú vị.

* động từ mk viết chữ thường nhek!

~ lanphuong ~

Lời giải 2 :

Tối hôm qua, em đã mơ một giấc mơ thật đẹp. Giấc mơ ấy làm em nhớ mãi bởi có những thứ em hằng ước ao. Vào giấc mơ, em thấy mẹ mua một món quà thật to cho mình dù không phải là ngày sinh nhật. Bản thân tự thấy lạ lùng, song em vẫn rất thích thú, hét toáng lên vì vui sướng. Lạ hơn nữa, khi trong giấc mơ, bố em chợt là một đầu bếp tài ba. Bố nấu những món ăn em chưa từng ăn bao giờ, chỉ biết rằng nó rất ngon. Nếu giấc mơ ấy có thật, chắc rằng mỗi ngày sẽ rất thú vị đối với em.

Các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó là: mơ, nhớ, mua, hét, nấu, ăn.

                      CHÚC BẠN HỌC TỐT

cho mik 5 sao với cảm ơn được không bạn=(

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK