Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn từ 5-7 câu kể về 1 việc làm tốt của em( ko chép mạng nha) câu hỏi...
Câu hỏi :

viết đoạn văn từ 5-7 câu kể về 1 việc làm tốt của em( ko chép mạng nha)

Lời giải 1 :

Một hôm, em đang ik trên dường đến trường. Em gặp một bà lão vừa ik chợ về, chẳng may có một người đâm vào bà và người đó bỏ chạy. Do chân bà bị đau nên em đã chạy lại đỡ bà dậy, đồ của bà đã bị rơi ra hét khỏi túi em đã giúp bà nhặt lại. Bà đã cảm ơn em! Cả ngày hôm đó em cảm thấy ráta vui vẻ và phấn khởi khi giúp đỡ bà lão. Đây có lẽ là việc làm tốt mà em sẽ chẳng thể nào quên đc

Lời giải 2 :

Quê hương em là một vùng nằm ven biển. Sau mỗi mùa hè, khách du lịch đến và đi đã để lại một lượng rác khá lớn xung quanh biển. Em rất yêu vùng biển của quê hương mình. Chính vì vậy, em đã rủ các bạn trong lớp vào mỗi buổi chiều đến các bờ biển để dọn dẹp. Chúng em sử dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó, cả nhóm phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon… được phân loại riêng, đem bán để lấy một số tiền nho nhỏ mua sách vở cho các bạn học sinh nghèo. Các loại rác khác đều được bỏ vào bao tải, sau đó đem đến khu xử lý rác. Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc tốt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK