Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 thảo luận về 1 số vấn đề đời sống ý thức trách nhiệm của hs đối với cộng đồng (hs...
Câu hỏi :

thảo luận về 1 số vấn đề đời sống ý thức trách nhiệm của hs đối với cộng đồng (hs cần làm gì để giữ gìn tiếng nói dân tộc )

Lời giải 1 :

BÀI LÀM : 

    Trước những vấn đề của cuộc sống , không phải mọi người đều có nhận thức giống nhau . Do vậy , chúng ta cần tổ chức thảo luận . Và thảo  luận cần làm gì đẻ giữ gìn tiếng nói dân tộc cũng là một vấn đề cần thảo luận .  Bảo vệ tiếng nói dân tộc là gì ? Làm cách nào để có thể giữ gìn tiếng nói dân tộc ? Và chúng ta sẽ vào cuộc thảo luận 

    Bảo vệ tiếng nói dân tộc là gì ?

  Ở Việt Nam ta, từ xa xưa yêu cầu bảo vệ tiếng nói dân tộc đã được đặt ra như một nội dung quan trọng. Vua Trần Duệ Tông xuống chiếu cho quân dân không được bắt chước tiếng nói dân tộc khác. Nguyễn Trãi nhấn mạnh người nước ta không được bắt chước ngôn ngữ để làm loạn ngôn ngữ nước nhà. Hồ Chí Minh đã từng phê phán căn bệnh nói chữ: “Của mình có mà không dùng lại đi mượn của nước ngoài, đó chẳng phải là đầu óc quen ỷ lại hay sao?”.

    Làm cách nào để có bảo vệ tiếng nói dân tộc ?

Không nói  những lời thô tục, mất lịch sự, thiếu văn hoá và mạnh mẽ loại bỏ những lời nói thô tục, kệch cỡm pha tạp, lai căng không đúng lúc. Phải biết xin lỗi người khác khi làm  sai, khi nói  nhầm. Phải biết cám ơn người khác. Giao tiếp đúng vai, đúng tâm lí, tuổi tác, đúng chỗ.

Mính làm sai bạn có thể xoa bài này . Đúng hảy cho mình câu trả lời hay nhất :)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK