Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Cíuu Viết một bài văn khoảng 400 chữ kể lại một trải nghiệm của bản thân câu hỏi 6486574
Câu hỏi :

Cíuu

Viết một bài văn khoảng 400 chữ kể lại một trải nghiệm của bản thân

Lời giải 1 :

“ Đi một ngày đàng học một sàng khôn” là câu nói quen thuộc mà chúng ta được nghe hằng ngày. Cuộc sống ngày một khác đi theo thời gian, chúng ta cần phải phát triển và nâng cao hiểu biết của bản thân hơn. Vì vậy, những trải nghiệm trong đời luôn đem lại cho ta những bài học bổ ích và giúp con người chúng ta ngày trưởng thành hơn. Mỗi lần vê quê, tôi đều có một trải nghiệm đáng nhớ. Nhưng tôi nhớ nhất là lần tôi về quê vào kỳ nghỉ hè năm tôi lớp 3.

  Năm đó, tôi được về quê thăm ông bà vì thành tích học tập tốt. Không khí ở quê rất trong lành. Mỗi buổi chiều, tôi đều cùng ông đi dạo, mùi hương lúa mới nồng nàn thật khiến người khác dễ chịu. Chúng tôi cùng lên kế hoạch đi chơi. Sáng hôm sau, chúng tôi cùng nhau đi leo núi. Đỉnh núi cao chót vót. Sau một hồi leo núi, bỗng tôi không thấy mọi người đâu nữa. Lúc đầu tôi khá bình tĩnh, vì tôi nghĩ rằng họ chỉ đang ở phía sau thôi. Tôi chờ mãi nhưng không thấy ai đến cả, tôi bắt đầu hoảng sợ. Tôi chờ đến tận lúc trời đã nhá nhem tối. Rồi tôi nghe tiếng gọi của mẹ, tôi nghe theo tiếng gọi rồi tìm được mẹ. Khi nhìn thấy mẹ, tôi đã ôm chầm lấy bà ấy. Đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ mãi trải nghiệm đó, và đó cũng là trải nghiệm đầu tiên trong đời của tôi.

  Tôi đã có trải nghiệm đầu tiên như thế đấy! Thật thú vị nếu như tôi lại có thêm một bài học, tôi lại rút ra được những ý nghĩa hay, có thể giúp ích cho tôi sau này. Tôi mong rằng, mình sẽ có thêm nhiều trải nghiệm như thế.

                                                   (:      Chúc Bạn Học Tốt       :)

Lời giải 2 :

          Câu chuyện xảy ra cũng 4 năm rồi, câu chuyện đã chìm vào quên lãng. Mỗi lần nhớ lại, tôi hơn buồn trong lòng. Trải nghiệm đó cùng với hai người bạn, tôi và anh trai tôi.                                                       Hồi ấy, khi tôi lên lớp 3 và anh trai tôi lên lớp 9, gia đình tôi đã xây một căn nhà mới, tôi và anh trai tôi rất thích. Sau khi phân chia phòng, anh tôi thì nằm trên tầng, tôi ngủ cùng bà, bố mẹ thì nằm một phòng.Nửa đêm anh tôi hét toáng lên .Mik lười quá nên bạn tự viết tiếp nha :))         

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK