Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết bài về vấn đề nghiện game ngày nay giúp t vs mai nộp cho coo òi hứa 5 sao...
Câu hỏi :

viết bài về vấn đề nghiện game ngày nay giúp t vs mai nộp cho coo òi hứa 5 sao vs TLHN k cope nha

Lời giải 1 :

Viết bài về vấn đề nghiện game ngày nay:

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ như hiện nay, trò chơi điện tử càng trở nên phổ biến trong xã hội, đặc biệt là đối với lứa tuổi học sinh, thanh – thiếu niên. Trò chơi điện tử là các trò chơi giải trí được chơi trên các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, smartphone,… Trò chơi điện tử có hình thức khá đa dạng, độ hấp dẫn cao với hệ thống đồ họa kích thích thị giác, thao tác mượt mà, tạo hứng thú cho người chơi.. Như một tờ giấy có hai mặt, trò chơi điện tử khi được con người sử dụng vừa có những lợi ích tích cực, nhưng lại vừa tiềm ẩn những hậu quả tiêu cực. Về mặt tích cực, trò chơi điện tử là một dạng của hoạt động giải trí, giúp con người có thể thư giãn, giảm stress sau những giờ học, giờ làm việc mệt mỏi. Không chỉ vậy, trò chơi điện tử cũng có tác dụng kích thích tư duy, trí não và sự nhay nhạnh, nhạy cảm trong phản xạ của con người. Thế nhưng, do cách sử dụng chưa hợp lý của con người mà vô tình, trò chơi điện tử đã gián tiếp tạo ra những tệ nạn, thói xấu trong xã hội. Có thể lấy ví dụ là tình trạng nghiện game, nghiện chơi điện tử ở lứa tuổi học sinh. Rất nhiều em học sinh dành quá nhiều thời gian cho các trò chơi điện tử, thậm chí bỏ học, trốn học, ăn trộm tiền của bố mẹ, bạn bè để đi chơi điện tử, nạp thẻ game,… Tình trạng này gây ra hậu quả khôn lường, không chỉ ảnh hưởng đến tình hình học tập của học sinh mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển nhân cách của con người, an ninh trật tự của xã hội. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần có cái nhìn đúng đắn về trò chơi điện tử và tạo cho mình lối sống văn minh, cao đẹp.

Lời giải 2 :

Vấn đề nghiện game ngày nay đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng và đáng quan ngại trong xã hội hiện đại. Nghiện game không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của cá nhân, mà còn gây ra những hệ lụy xã hội và gia đình.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến nghiện game là sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và internet. Trò chơi điện tử ngày càng trở nên hấp dẫn và gây nghiện với đồ họa sống động, âm thanh chân thực và tính tương tác cao. Người chơi dễ dàng bị cuốn vào thế giới ảo này và dành nhiều thời gian quá mức để chơi game.

Nghiện game có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực. Đầu tiên, nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tình trạng thể chất của người chơi. Việc ngồi lâu trước màn hình máy tính hoặc điện thoại thông qua việc chơi game gắn liền với việc ít vận động, gây ra các vấn đề về cơ bắp, xương khớp và thậm chí gây béo phì.

Thứ hai, nghiện game cũng ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của người chơi. Việc dành quá nhiều thời gian cho game có thể gây ra sự cô đơn, cảm giác cô lập và mất quan hệ xã hội. Người chơi có thể trở nên mất kiểm soát, thiếu tập trung và suy giảm khả năng giải quyết vấn đề trong cuộc sống thực.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK