Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy nêu phương thức biểu đạt,thể thơ và bố cục của bài thơ Con Chào Mào câu hỏi 6486302
Câu hỏi :

Hãy nêu phương thức biểu đạt,thể thơ và bố cục của bài thơ Con Chào Mào

Lời giải 1 :

Bài thơ Con chào mào

-Phương thức biểu đạt: biểu cảm

-Thể thơ: Thơ tự do

-Bố cục: 3 phần

(Chúc cậu học tốt)                      @trannhi222

Lời giải 2 :

Bài thơ "Con Chào Mào" của Hàn Mặc Tử được biểu đạt thông qua phương thức biểu cảm và hình tượng. Nhà thơ sử dụng ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh để tạo ra một bức tranh sống động về con chim chào mào và ý nghĩa của nó.

Về thể thơ, bài thơ "Con Chào Mào" được viết theo thể thơ tự do, không tuân theo các quy tắc cố định về số lượng câu, số lượng chữ trong mỗi câu hay vần điệu. Điều này cho phép nhà thơ tự do biểu đạt ý tưởng và cảm xúc một cách linh hoạt và sáng tạo.

Bố cục của bài thơ gồm hai phần chính. Phần đầu tiên tập trung vào mô tả con chim chào mào và tiếng hót của nó. Nhà thơ sử dụng ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh để tạo ra một hình ảnh sống động về con chim và tiếng hót vang lên trong khu vườn.

Phần thứ hai của bài thơ tập trung vào ý nghĩa sâu xa của con chào mào. Nhà thơ diễn tả khao khát tự do của con chim và ý nghĩa của tiếng hót, nhấn mạnh sự kỳ vọng vào một cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc.

Tổng thể, bài thơ "Con Chào Mào" có một cấu trúc tự do và tập trung vào việc biểu đạt ý nghĩa và cảm xúc thông qua ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK