Trang chủ GDCD Lớp 12 Ông Khải cho vợ chồng ông A thuê nhà với thời hạn 2 năm. Hết một năm vợ chồng ông...
Câu hỏi :

Ông Khải cho vợ chồng ông A thuê nhà với thời hạn 2 năm. Hết một năm vợ chồng ông A bị ông Khải đề nghị ra khỏi nhà do ông muốn cho người khác thuê với thời hạn dài hơn, việc thông báo trước trong hợp trong trường hợp chấm dứt hợp đồng không được đề cập trước đây cũng như trong hợp đồng, bức xúc trước hành động vô lý của ông Khải ông A đã cố tình đập nước lan can cầu thang của ông Khải trước khi bị đuổi ra khỏi nhà hồng mong muốn phá hoại tài sản của ông Khải. Anh Hải con trai ông Khải trong lúc đi thư trên lầu xuống vịnh và cầu lan can lan can gãy té xuống và tử vong hãy xác định: 1)có mấy vi phạm pháp luật trong tình huống trên đó là những vi phạm pháp luật nào? phân loại từng vi phạm pháp luật? 2) chọn một vi phạm pháp luật trong số các vi phạm pháp luật trên và phân tích mặt mặt khách quan của vi phạm pháp luật đó

Lời giải 1 :

Trong tình huống trên, có hai vi phạm pháp luật:

`1`) Vi phạm pháp luật về chấm dứt hợp đồng thuê nhà: Ông Khải không thông báo trước cho vợ chồng ông `A` về việc chấm dứt hợp đồng thuê nhà và muốn cho người khác thuê với thời hạn dài hơn. Việc này vi phạm quy định về thông báo trước trong hợp đồng thuê nhà.

`2`) Vi phạm pháp luật về phá hoại tài sản: Ông `A` đã cố tình đập nước lan can cầu thang của ông Khải trước khi bị đuổi ra khỏi nhà, nhằm phá hoại tài sản của ông Khải.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK