Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Phân tích biện pháp tu từ điệp ngữ trong đoạn thơ sau : Vì ai chân mẹ dẫm gai Vì...
Câu hỏi :

Phân tích biện pháp tu từ điệp ngữ trong đoạn thơ sau : Vì ai chân mẹ dẫm gai Vì ai tất cả vì ai dãi dầu Vì ai ái mẹ phai màu Vì ai thao thức bạc đầu vì ai? Giúp mik với !!!

Lời giải 1 :

`-` Biện pháp tu từ điệp ngữ ("Vì ai" được nhắc lại `4` lần):

`+` Làm cho câu thơ trở nên giàu nhịp điệu.

`+` Nhấn mạnh được tình yêu thương, sự hi sinh của mẹ đối với con. Mẹ làm tất cả là vì ai? Vì con của mình. Vì lo lắng, chăm sóc cho con mà mẹ dầm mưa dãi nắng, đêm đêm thao thức. Từ đó, con có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sống trong tình yêu thương và che chở của mẹ, Qua đó giúp người đọc hiểu được những tình cảm sâu nặng mà bà mẹ trong bài thơ nói riêng và những người mẹ nói chung, đồng thời nhắn gửi cho chúng ta thông điệp rằng cần phải biết yêu thương, trân trọng mẹ vì đó là người yêu thương ta hết mực, cho ta những gì tốt đẹp nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK