Trang chủ Khác Lớp 5 câu nào dưới đây sử dụng biện pháp nhân hoá phù hợp với bức tranh sau A. Minh Hiếu gieo...
Câu hỏi :

câu nào dưới đây sử dụng biện pháp nhân hoá phù hợp với bức tranh sau A. Minh Hiếu gieo hạt, ít lâu sau, hạt đã nảy mầm rồi mọc thành cây non bé xíu. B. Những cây non mới trồng cảm thấy thật hạnh phúc khi được cậu chủ nhỏ chăm sóc mỗi ngày. C. Những chiếc lá xanh non tí xíu như chiếc tai nhỏ khẽ lay động trong gió. D. Tuấn Vũ rất thích thú khi được tự tay trồng chậu cây nhỏ để tặng bà nội.

Lời giải 1 :

đáp án: `B`

`=>` `star` vì câu `B` đã nói về cây non mới trồng cảm thấy hạnh phúc. Mà hạnh phúc chỉ có con người cảm nhận được. Đây là câu nhân hóa

Lời giải 2 :

$\textit{Thi2011}$

$\text{Đáp án+giải thích:}$

$\text{Câu sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa phù hợp với bức tranh là câu B}$

$\text{Giải thích: Biện pháp trong câu này là cây non hạnh phúc như một con người}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK