Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 mọi người làm giúp mình sách Ngữ Văn Kết nối tri thức trang 77 Viết bài văn kể lại một...
Câu hỏi :

mọi người làm giúp mình sách Ngữ Văn Kết nối tri thức trang 77 Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em yêu cầu được ke từ người kể chuyện ngôi thứ nhất giới thiệu được trải nghiệm đáng nhớ tập trung vào sự việc đã xảy ra sắp xếp các sự việc chi tiết theo trình tự hợp lý sử dụng các chi tiết miêu tả tả cụ thể về thời gian không gian nhân vật và diễn biến câu chuyện thể hiện được cảm xúc của người viết trước sự việc được kể rút ra được ý nghĩa-sự quan trọng của trải nghiệm đối với người viết

Lời giải 1 :

                                          `\text{Bài làm:}`

 Tôi đã có rất nhiều trải nghiệm. Nhưng tôi có 1 trải nghiệm ko bao giờ quên được.

 Câu chuyện xảy ra hơn 1 tháng rồi. Nhưng mỗi lần nhớ lại, tôi vẫn thấy mọi điều vẫn hiện lên thật rõ rệt. Đó là tôi được tham gia buổi Halloween ở trung tâm.

 Hôm đó, buổi chiều, tôi đang chuẩn bị thay đồ thì con bạn tôi sang rủ tôi đi. Tôi vội thay rồi ra đi với nó. Vì nhà tôi khá gần nên đi bộ. Lên tới nơi thì tôi vô phòng thay đồ ma để chuẩn bị mở màn rồi múa. Con bạn tôi ngồi dưới xem. Bộ đồ khá dài nên tôi cầm lên, đeo mặt nạ đeo vô khá khó thở. Tôi thấy mấy anh chị lớp tôi cũng đang ngồi chờ chuẩn bị mở màn. Cuối cùng cũng đến giờ lớp tôi phải lên sân khấu. Đầu tiên là khởi động, sau đó là diễn một màn kịch, cuối cùng là múa. Lớp tôi múa xong thì xương sườn chẳng còn. Lớp tôi đi xuống chỗ ngồi cho lớp khác múa. Ngồi được một lúc thì tôi thấy mấy anh chị lên thay đồ chuẩn bị hóa trang. Tôi cũng đi lên vì tôi có đăng kí. Tôi lên thì thấy mọi người đang thay đồ nên đứng ngoài đợi một chút rồi mới vô. Một lúc sau, tôi vô thay đồ nhưng ko thấy mặt nạ. Tôi phải đi xuống nhờ cô tìm mặt nạ giúp. Đợi một lúc nữa mới có mặt nạ. Cô bảo tôi đứng theo hàng trên cầu thang. Đợi mấy lớp múa xong rồi đi theo hàng. Đợi mấy lớp múa xong thì vẫn còn sớm. Tôi đi theo hàng lên sân khấu. Lên đó, tôi phải đứng nép ra một bên vì ngại. Diễn mà còn bị đứa nào hù nữa, tôi thấy mệt. Diễn xong đi xuống, rồi lại lên lầu thay đồ rồi đi xuống. Một lúc sau, có 1 hàng chị mặc váy đi xuống. Theo sau mấy chị là mấy anh. Cảm xúc của tôi khi nhìn thấy mấy anh mặc váy là cười. Lên sân khấu còn biểu diễn cho mọi người xem. Rồi lại đi xuống. Tiếp theo là đợi một lúc, là tôi được về.

 Buổi tối hôm ấy, là ngày Halloween vui nhất của tôi.

`#Tr_g`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK