Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy kể về một giấc mơ đẹp của em Mọi người ơi giúp mình với, ko về ông bà câu...
Câu hỏi :

Hãy kể về một giấc mơ đẹp của em

Mọi người ơi giúp mình với, ko về ông bà

Lời giải 1 :

`@` Tham khảo:

Bài làm

Có những hoài bão, có những khát vọng mà ta sẽ chẳng bao giờ thực hiện được trong thế giới thực tại. Có lẽ, nó chỉ tồn tại trong giấc mơ có phép màu kì diệu, có nàng tiên, ông bụt thánh thiện và hiền lành. Nhưng cũng chính những giấc mơ đó sẽ là động lực thúc đẩy chúng ta thực hiện được những khát khao của mình, dù chỉ là một phần nhỏ nhoi...
Bị cháng ngợp bởi một quầng ánh sáng và âm thanh kì lạ, tôi dụi mắt tỉnh dậy. Trước mắt tôi là một căn phòng được bao trùm bởi màu vàng ấm áp và sáng lấp loáng. Một cô bé rất xinh, cỡ trạc tuổi tôi, mắt cô bé có màu xanh ngọc bích và mái tóc nâu óng ả được thắt nơ thật gọn gàng. Cô bé nói một câu tiếng Việt, rất sành sỏi:
- Xin chào~ Tớ là Akina đến từ nước Anh xinh đẹp. Hãy đi với tớ, tớ sẽ dẫn cậu đến một nơi thật đẹp, rời xa cái thế giới đầy mâu thuẫn và bất công này!
Tôi ngây người ra, chưa hết bàng hoàng, cô bé lại nói tiếp:
- Hãy nhắm mắt lại, cậu có nghe thấy tiếng gió vi vu không? Có nghe thấy tiếng hát êm dịu, bay bổng không? Đó chính là thế giới của chúng ta đấy!
Tôi làm theo lời của Akina, dần dần khép mi lại. Toàn thân tôi bỗng nhẹ hẫng rồi từ từ bay lên không trung. Tiếng piano nhẹ nhàng hòa quyện cùng tiếng violon réo rắt dẫn tôi đến " xứ sở thần tiên ". 
- Chúng ta đang bay sao? - tôi hỏi.
- Đúng thế, chỉ một lát nữa thôi là sẽ đến, đừng mở mắt ra cho đến khi tớ bảo cậu nhé.
" Không biết thế giới mà bạn đó đưa mình đến sẽ như thế nào nhỉ ? " - tôi thầm nghĩ. Một nỗi sợ hãi vô hình bỗng bao trùm lấy tôi. " Nhưng nếu thế giới đó đẹp như bạn ấy nói thì không có gì đáng phải lo. " Thường ngày, tôi luôn khao khát được chu du ở " xứ sở thần tiên", sẽ không phải đối mặt với những bài kiểm tra khó khăn nữa. Bây giờ, tôi đã thực hiện được, thật là một hạnh phúc khó có thể diễn tả.
- Tới nơi rồi (tên của bạn) ơi - tiếng nói của Akina làm tôi ra khỏi dòng suy nghĩ.
Tôi từ từ mở mắt ra, chói mắt vì một luồng ánh sáng mạnh. Rồi tâm trạng tôi từ ngạc nhiên chuyển sang bất ngờ và hạnh phúc. Một thế giới thật đẹp bao trùm bởi màu xanh và hoa lá. Những thân cây trơ trụi vì bị chặt, những dòng sông chứa đầy rác thải đã được thay thế bởi những cái cây tươi tốt cho đầy hoa trái, những dòng sông xanh mướt, mượt mà. Bầu trời dường như trong và cao hơn. Không một chút rác hay vết ố bẩn ở nơi đây.
- Xin chào! Mình là Felix, chào mừng cậu đến với thế giới tươi đẹp này và rất vui được gặp cậu. - một cậu bé da đen nói với tôi.
- Mình cũng  rất vui, mình là Phương Anh, đến từ đất nước Việt Nam nhỏ bé nhưng rất đáng tự hào.
- Sao các bạn có thể nói tiếng Việt rành thế? 
- Để mình nói cho bạn điều đặc biệt ở thế giới này. Ở đây, tất cả các dân tộc trên thế giới dù da đen, da trắng hay da màu đều nói chung một thứ tiếng. Không có rào cản ngôn ngữ, hay bất kì điều gì khác có thể ngăn cách chúng ta được nữa. Ở đây chúng ta cũng sẽ được học hỏi nhưng ít thôi! Thời gian còn lại sẽ để vui chơi, giải trí và tham gia các hoạt động xã hội. Chúng ta sẽ được làm những điều mình muốn mà không có sự can thiệp hay ngăn cấm của bố mẹ. Thế lực của đồng tiền sẽ không còn nữa, không có người giàu, kẻ nghèo. Mọi người sẽ bình đẳng với nhau. Và điều đặc biệt cuối cùng là chúng ta sẽ trẻ mãi, không bao giờ già!
- Ồ, thế sao! Đây đúng là điều mình luôn mơ ước. Mình tưởng những điều đó chỉ là viển vông thôi chứ, may mà có bạn...
- Ôi dào, chúng ta đáng được thế mà. Thôi lại kia chơi đùa cùng các bạn đi! Kia là Kanti đến từ Đức, kia là Tranny đến từ Nga, còn đó là Andie, bạn ấy rất vui tính đấy!..
" Đây là đài phát thanh truyền hình..." 
Tiếng loa của đài truyền hình vang lên, đã Sáu giờ sáng, đến giờ phải đi học rồi! Tôi choàng tỉnh dậy, thì ra đó chỉ là một giấc mơ, tuy trong lòng có đôi chút tiếc nuối. Những dù sao đó cũng là một giấc mở đẹp, tuyệt đẹp, bởi nó đã giúp tôi thực hiện được niềm hoài bão của mình, dù nó hão huyền và viển vông, nhưng nó khiến tôi thật hạnh phúc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK