Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Sự tích cây vú sữa câu hỏi 6485226
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Sự tích cây vú sữa

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu chuyện Sự tích cây vú sữa có một kết thúc mở để cho em được tự tưởng tượng tiếp về những việc xảy ra sau này. Em thường tưởng tượng ra cảnh cậu bé sau khi ăn trái vú sữa, mệt quá liền ngủ thiếp đi dưới gốc cây. Trong giấc mơ, cậu gặp một bà tiên có nụ cười hiền hậu. Bà chỉ cho cậu cách để giúp mẹ trở về, đó chính là chăm sóc cho vườn cây trong nhà cho đến khi cây nào cũng ra hoa kết trái. Tỉnh giấc, cậu bé liền bắt tay vào việc chăm sóc khu vườn. Trước đây cậu lười biếng, ham chơi bao nhiêu thì bây giờ lại chăm chỉ, cần cù bấy nhiêu. Ngày ngày cậu làm cỏ, xới đất, tưới nước, tỉa cành, bắt sâu chăm sóc cho cây cối trong khu vườn. Trời có nắng to, cậu thấp thỏm đi gánh nước dưới sông về tưới cho cây. Trời có mưa to, cậu lại ra vào đào rãnh cho cây không bị ngập. Rồi lại dựng giàn để đỡ cho các nhánh cây không bị gãy đổ. Cần mẫn suốt một năm trời, cuối cùng cây nào trong vườn nhà cậu cũng trổ bông, đậu quả. Riêng cây vú sữa ở trước sân thì chỉ có duy nhất một quả lớn. Khi quả rụng xuống rồi nứt đôi, đã tỏa ra một làn khói tím biếc. Từ trong làn khói, mẹ dịu hiền của cậu bé bước ra. Sung sướng vô cùng, cậu bé liền chạy lại và ôm chầm lấy mẹ. Cậu nghẹn ngào không nói nên lời, chỉ dụi đầu mình vào lòng mẹ rồi khóc, để cho những nỗi nhớ nhung bao ngày qua cứ thế dâng trào. Đối với em, đó là kết thúc tuyệt vời nhất cho câu chuyện cổ tích này.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK