Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em hãy viết 1 đoạn văn tự sự có yếu tố nghị luận (7-10 dòng) làm rõ vấn đề được...
Câu hỏi :

Em hãy viết 1 đoạn văn tự sự có yếu tố nghị luận (7-10 dòng) làm rõ vấn đề được nêu ra trong bức tranh sau

image

Em hãy viết 1 đoạn văn tự sự có yếu tố nghị luận (7-10 dòng) làm rõ vấn đề được nêu ra trong bức tranh sau Thái độ thờ ơ, vô cảm trước sự nguy hiểm của

Lời giải 1 :

Trong bức tranh này, tôi nhìn thấy một cảnh tượng đầy mâu thuẫn và đặt ra một vấn đề đáng suy ngẫm. Bức tranh miêu tả một người đàn ông trung niên đang đứng trước một bức tường cao và dường như không thể vượt qua. Anh ta có vẻ mệt mỏi và chán nản, nhưng đồng thời cũng tỏ ra quyết tâm và kiên nhẫn. Vấn đề được nêu ra trong bức tranh là sự đối đầu với khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Người đàn ông trung niên đang đối mặt với một rào cản lớn, có thể là một tình huống khó khăn, một thử thách trong công việc hay một khía cạnh khó khăn trong cuộc sống cá nhân. Bức tranh cho thấy sự mâu thuẫn giữa sự mệt mỏi và chán nản, nhưng cũng có sự quyết tâm và kiên nhẫn để vượt qua. Vấn đề này đặt ra câu hỏi về sự kiên nhẫn và quyết tâm trong cuộc sống. Liệu chúng ta có đủ sức mạnh để vượt qua những khó khăn, thách thức và rào cản mà cuộc sống đặt ra trước mặt chúng ta? Hay chúng ta sẽ chọn từ bỏ và chấp nhận sự chán nản? Bức tranh này gợi lên sự suy ngẫm về sự quyết tâm và kiên nhẫn là những yếu tố quan trọng để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chúng ta cần có lòng kiên nhẫn và sự quyết tâm để đối mặt và vượt qua những rào cản trước mắt. Bức tranh này là một lời nhắc nhở rằng, dù khó khăn có đến đâu, chúng ta không nên từ bỏ mà hãy tiếp tục đi về phía trước với sự quyết tâm và kiên nhẫn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK