Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 2. Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác...
Câu hỏi :

Sos tui cần gấp:((((((((

image

Câu 2. Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, nhằm chấm dứt tình trạng học sinh hút thuốc lá v

Lời giải 1 :

câu 2:

Hiện nay, tình trạng học sinh hút thuốc lá không còn xa lạ gì với chúng ta. Tuy rằng các trường học đã có các biện pháp mạnh để phòng chống việc hút thuốc lá trong trường nhưng tình hình ngày càng không khả thi. Học sinh ngày càng phớt lờ đi sự an toàn của bản thân để chìm đắm trong những hương vị ko bổ ích của thuốc lá điện tử cũng như thuốc lá thương.

Các giải pháp mà nhà trường cần đề ra là: cần phạt thật nặng với các học sinh có tình trạng hút thuốc lá điện tử và thuốc lá thường. Nếu học sinh vẫn tiếp tục thực hiện, có thể kỉ luật học sinh ngay lập tức. Nhưng khi đã kỉ luật ví dụ cho nghỉ học từ 1-2 tháng học sinh vẫn tiếp tục cần rút hồ sơ học sinh ra khỏi ngôi trường hoặc đưa vào trại giáo dưỡng (nếu nặng quá)

Câu 3

Theo em, chúng ta không nên tin vào những lời dụ dỗ hút thuốc của người lạ. Khi hút thuốc của người lạ cho ta sẽ gặp phải 2 trường hợp:

Trường hợp 1: nếu điếu thuốc bị tẩm thuốc mê thì có sẽ gặp nguy hiểm với chúng ta. Ta sẽ không biết chúng sẽ và định làm gì ta.

Trường hợp 2: trường hợp này có thể khiến ta bị nghiện những thứ vô bổ đó làm cho chúng ta mất đi lý trí và tinh thần

Ngoài ra chúng ta cần trang bị 1 tinh thần thép và kĩ năng sống để không bị những lời dụ dỗ ngon ngọt mà khiến tương lai của ta bị phá hủy

Câu 4 

Em sẽ tuyên truyền về tác hại và tương lai tăm tối của những người nghiện hút thuốc lá ví dụ như:

"Hút thuốc lá rất có hại, ta có có thể bị nghiện những thứ đó. Ngoài ra còn có thể bị ung thư phổi, gầy gò ốm yếu không còn sức sống. Tổn thương rất nhiều đến tinh thần và thể xác của những người sử dụng thuốc lá. Khi đã nghiện thuốc lá thì ta sẽ rất khó để có thể từ bỏ. Những người từ bỏ được là những người rất đáng nể phục. Ngoài ra thuốc lá còn khiến ta bị ảo giác và rất nguy hiểm đến tính mạng của chúng ta và những người xung quanh. Thuốc lá và thuốc lá điện tử có rất nhiều nguy hiểm, em khuyên mọi người không nên sử dụng và thử dù chỉ 1 lần"

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK