Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em hãy viết 1 đoạn văn tự sự có yếu tố nghị luận (7-10 dòng) làm rõ vấn đề được...
Câu hỏi :

Em hãy viết 1 đoạn văn tự sự có yếu tố nghị luận (7-10 dòng) làm rõ vấn đề được nêu ra trong bức tranh sau

image

Em hãy viết 1 đoạn văn tự sự có yếu tố nghị luận (7-10 dòng) làm rõ vấn đề được nêu ra trong bức tranh sau DAO DUC Vấn đề đạo đức của con người bị xuống

Lời giải 1 :

Trong thời đại hiện đại, vấn đề đạo đức đang bị suy đồi trở thành một vấn đề nghiêm trọng và đáng lo ngại. Đạo đức là tiêu chuẩn đánh giá hành vi và hành động của con người, nó đóng vai trò quan trọng trong việc xác định đúng và sai, đạo đức là nền tảng của một xã hội văn minh và phát triển.

Tuy nhiên, trong thực tế, chúng ta thường chứng kiến những hành vi không đạo đức xảy ra hàng ngày. Có những người không trung thành với lời hứa, không tôn trọng quyền riêng tư của người khác, không chấp nhận trách nhiệm cá nhân và xã hội. Đạo đức đang bị suy đồi khi chúng ta chứng kiến sự lừa dối, tham nhũng, bất công và bạo lực trong xã hội.

Nguyên nhân của vấn đề này có thể là do sự thay đổi trong giá trị và ưu tiên của xã hội. Trong một xã hội hiện đại, tiền bạc, quyền lực và thành công vật chất thường được đặt lên hàng đầu, trong khi đạo đức và giá trị nhân văn bị lãng quên. Sự cạnh tranh và áp lực từ xã hội có thể khiến con người dễ dàng từ bỏ đạo đức để đạt được mục tiêu cá nhân.

Hơn nữa, sự suy đồi của đạo đức cũng có thể được đổ lỗi cho việc thiếu giáo dục và giáo dục đạo đức trong hệ thống giáo dục hiện tại. Đạo đức không chỉ là việc học thuật, mà còn là việc hình thành nhân cách và giáo dục đạo đức cần được đặt lên hàng đầu trong quá trình giáo dục. Nếu không có sự nhấn mạnh và đầu tư đúng mức vào giáo dục đạo đức, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến sự suy đồi của đạo đức trong xã hội.

Để khắc phục vấn đề này, chúng ta cần tạo ra một sự thay đổi trong tư duy và hành vi của chính mình. Chúng ta cần nhìn nhận đạo đức như một phần không thể thiếu trong cuộc sống và hành xử theo đúng những nguyên tắc đạo đức. Chúng ta cần tôn trọng và đối xử công bằng với người khác, tuân thủ luật pháp và đạo đức trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Hơn nữa, chúng ta cần tăng cường giáo dục đạo đức trong hệ thống giáo dục. Giáo viên và gia đình cần đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt và hình thành giá trị đạo đức cho thế hệ trẻ. Chúng ta cần dạy cho họ về tôn trọng, trung thực, trách nhiệm và lòng nhân ái.

Cuối cùng, chúng ta cần xây dựng một xã hội đạo đức bằng cách tạo ra một môi trường xã hội nơi những hành vi đạo đức được đánh giá cao và được thúc đẩy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK