Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Kể lại một kỉ niệm đánh nhớ của bản thân (cần gấp ai nhanh nhất đc 5 sao c.ơn) câu...
Câu hỏi :

Kể lại một kỉ niệm đánh nhớ của bản thân (cần gấp ai nhanh nhất đc 5 sao c.ơn)

Lời giải 1 :

     Mọi người đều tràn ngập ký ức về một thời thơ ấu. Đặc biệt, những ngày đầu đi học, gặp gỡ và làm quen với rất nhiều thầy cô, bạn bè... sẽ luôn là những ký ức sẽ không bao giờ bị lãng quên.

     Trong những ngày đầu đi học, Em luôn được giáo viên khen ngợi vì viết đẹp và thậm chí là viết hay. Em rất giỏi viết nhưng không giỏi toán. Đây là chủ đề mà Em sợ nhất. Mặc dù giáo viên đã dạy và hướng dẫn Em làm bài tập về nhà rất cẩn thận, nhưng vì Em sợ môn học này, những từ cô ấy dạy Em không hiểu đầy đủ. 

     Biết được điều đó, cô đổi chỗ ngồi cạnh Hà Linh - một trong những bạn học toán giỏi nhất trong lớp - cùng nhau học. Làm việc cùng nhau trong các bài tập nhóm đã giúp Em cải thiện rất nhiều. Em đã học phương pháp học toán của bạn ấy. Ngay cả trong những vấn đề khó khăn, bạn ấy cũng hướng dẫn cô ấy tiếp cận vấn đề và phương pháp giải pháp thích hợp. Từ một học sinh toán yếu, Embắt đầu có niềm đam mê và tình yêu dành cho môn học này.

     Một lần trong một bài kiểm tra toán, Em không thể làm bài. Em đã ngồi rất lâu nhưng vẫn không thể giải được. Khi Hà Linh nhìn thấy điều đó, bạn ấy đã viết ra một tờ hướng dẫn. Sau đó, bạn ấy lén nhẹ nhàng đưa nó cho Em.

    Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được bạn giúp đỡ nhưng đồng thời cảm thấy khó chịu trong trái tim tôi. Sau đó, Em nhặt tờ giấy được nhét vào bàn học. Em chợt nhớ lại những gì giáo viên dạy: "Thất bại là mẹ của thành công". 

Thuydung#   

CHÚC BẠN HỌC TỐT 

Thuydung#   

CHÚC BẠN HỌC TỐT 

Lời giải 2 :

một kỷ niệm đáng nhớ : kỷ nệm buồn , vui

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK