Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết 1 đoạn văn rút ra bài hc giao tiếp trong truyện cười "nguời ăn xin" (lấy bài mạng =...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn rút ra bài hc giao tiếp trong truyện cười "nguời ăn xin" (lấy bài mạng = báo cáo)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Qua câu chuyện người ăn xin ta nhận ra 1 bài học vô cùng giá trị trong giao tiếp đó là chúng ta cần biết tôn trọng, tế nhị, lắng nghe và thấu hiểu lẫn nhau. Cũng giống như ông già và cậu bé, tuy khác nhau về tuổi tác, cảnh ngộ nhưng cả hai đều giống nhau ở tình yêu thương, sự cảm thông trân trọng lẫn nhau. Tuy họ không nhận từ nhau đc 1 món vật chất nào, song họ đều nhận đc hơi ấm của sự đồng cảm, điều đó đã làm ấm cho lòng họ trong những ngày lạnh giá. qua đó ta nhận ra sự đồng cảm có vai trò to lớn nhừng nào trong giao tiếp

Lời giải 2 :

Trong câu chuyện người ăn xin rút ra bài học là luôn đối xử tốt với người khác người khác cũng đối xử tốt với mình hãy coi trọng những điều đó vì đó là lòng tốt của sự tôn trọng ví dụ mình chia cho họ nửa miếng bánh thì họ cho mình nửa đồ ăn của họ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK