Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 bạn hãy viết bài văn ( khoảng 500 chữ ) để tả ,kể lại một ngày học tập và sinh...
Câu hỏi :

bạn hãy viết bài văn ( khoảng 500 chữ ) để tả ,kể lại một ngày học tập và sinh hoạt của mình .trong bài văn, bạn gửi gắm đến mọi người bức thông điệp về việc quý trọng thời gian

Lời giải 1 :

Cuộc sống thật nhiều bận rộn, lại có nhiều những điều phải lo lắng, suy nghĩ vậy nên là một ngày của em có nhiều điều thú vị. 

Khi chuông báo thức vừa điểm 6 giờ, tiếng kêu ỉnh ỏi, vang khắp phòng em sẽ lật đật từ trong chăn bừng tỉnh dậy, mở mắt và kéo rèm cửa để đón những tia nắng đầu tiên của buổi sáng. Khi chuông báo thức reo em không bao giờ chây ì mà tắt đi và nằm ngủ tiếp. Vì buổi sáng dậy mà chúng ta có thể cố gắng dậy sớm hơn một chút là có thể làm được rất nhiều việc cho bản thân. Sau đó em vệ sinh cá nhân và đi xuống nhà để ăn sáng. Em chưa bao giờ bỏ bữa sáng cả, lúc xuống nhà em đã thấy mẹ chuẩn bị đầy đủ bữa sáng cho em. Mẹ hôm nay cho em ăn phở. Một ăn quen thuộc và yêu thích của em. Vào những ngày đông giá lạnh như này ăn phở quả là một lựa chọn hoàn hảo. Mẹ làm phở là tuyệt hảo với thịt thì mềm, bánh thì dẻo, thỉnh thoảng lại thấy cái cay dịu của gừng, cái cay nồng của ớt, cái thơm nhè nhẹ của rau thơm, và mùi thơm nồng của hành lá. Tất cả hòa quyện một cảnh ngọt ngào, tạo nên vị thơm ngon đặc trưng của món phở. Đây là một bữa sáng đặc trưng của miền Bắc và của gia đình em. Ăn sáng xong em chào bố mẹ để đạp xe đến trường.

Em đến trường từ khá sớm, khi vào trong lớp thì cũng chỉ có lác đác vài bạn. Lúc đó em mở sách vở ra để ôn bài, những bài nào chưa hiểu, hoặc chưa làm được em sẽ hỏi các bạn để các bạn giúp em làm và giảng cho em hiểu. Tiếng trống trường vang lên cũng là lúc tiết học đầu tiên của chúng em bắt đầu. Mở đầu cho buổi học ngày hôm nay là môn lịch sử. Cô giáo giới thiệu cho chúng em xem những cổ vật được tìm thấy từ mấy nghìn năm trước, và qua tiết học em cũng biết sự tiến hóa của loài người. Sau đó là tiếp tục đến hai tiết toán. Chúng em được làm và chữa rất nhiều bài tập toán từ khó đến dễ. Xong hai tiết học thì em được nghỉ giải lao giữa giờ lúc nào chúng em sẽ được tập trung xuống sân trường để tập thể dục. Không phải lúc nào cũng có thời gian tập thể dục, rèn luyện sức khỏe vậy nên chỉ với thời gian ít ỏi nhưng em thấy tập luyện thường xuyên sẽ giúp mình khỏe khoắn hơn để bắt đầu một tiết học mới.

Đến khoảng 11 giờ 30 là chúng em được tan học về. Em sắp xếp sách vở gọn vào và đạp xe về nhà ăn trưa. Sau đó em có dành một ít thời gian để nghỉ trưa và chiều lại tiếp tục đi học bồi dưỡng các môn.

Khi mặt trời vừa xuống cũng là lúc em về nhà sau một ngày học tập mệt mỏi.  Vậy là một ngày học tập nhiều bổ ích của em đã kết thúc. Và lúc đó em cũng được ăn bữa cơm sum vầy với cả gia đình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK