Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết 1 đoạn văn nêu lên tầm quan trọng của biển đối với đời sống con người câu hỏi 6483653
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn nêu lên tầm quan trọng của biển đối với đời sống con người

Lời giải 1 :

"Biển cho ta cá như lòng mẹ

Nuôi lớn đời ta tự buổi nào."

( Đoàn thuyền đánh cá - Huy Cận )

Trong tâm thức của con người, biển như là đất nước, là cuộc sống, đặc biệt là đối với người ngư dân. Nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống từ kinh tế đến xã hội từ bao ngày nay. Biển cho ta nhiều nguồn tài nguyên, khoáng sản như dầu khí, than, sắt, cát thủy tinh… Biển cung cấp nguồn thủy hải sản với trữ lượng lớn, đem lại vẻ đẹp độc đáo của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, nó cũng mang lại lợi ích kinh tế to lớn với việc phát triển du lịch, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với những quần đảo, bãi biển đẹp. Tóm lại, biển đảo có vai trò vô cùng quan trọng và to lớn, không chỉ đối với mỗi cá nhân mà còn đối với sự phát triển của đất nước và dân tộc.

Lời giải 2 :

Đáp án:sau đây là tầm quan trọng của biển đối với con người,biển mang lại cho con người một nguồn hải sản,thức ăn phong phú,biển còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.Nước biển chứa nhiều yếu tố quan trọng,vitamin,muối khoán,nguyên tố vi lượng,axit amin và các vi sinh vật sống có thể tạo ra các hiệu ứng kháng sinh và kháng khuẩn,giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.Nếu không có biển thì thức ăn,hải sản sẽ khan hiếm hơn và sẽ có ít vitamins.(cho mình xin 5 sao và 1 trả lời hay nhất)

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK