Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Em sinh ra trong sự nâng niu, đón chờ của những người thân và nhiều hơn thế nữa. Tiếng khóc...
Câu hỏi :

e cần gấp bây giờ ạ, giúp e với ạ

image

Em sinh ra trong sự nâng niu, đón chờ của những người thân và nhiều hơn thế nữa. Tiếng khóc chào đời của em đã thắp thêm niềm hy vọng, niềm tin chiến thắng

Lời giải 1 :

tb trong hình:

image

Lời giải 2 :

Câu 1: 

Đối tượng nhận bức thư là em bé có mẹ bị nhiễm Covid 19

Câu 2:

C. Những anh hùng áo trắng thầm lặng, sẵn sàng hi sinh, sẵn sàng trao yêu thương mà không

Câu 3:

C. Bày tỏ tình yêu thương của mọi người dành cho những em bé được sinh ra trong thời kì đại dịch Covid-19; ca ngợi những anh hùng áo trắng thầm lặng, sẵn sàng hi sinh, sẵn sàng trao yêu thương mà không đòi hỏi bất cứ thứ gì.

Câu 4:

 Những bằng chứng được nêu ra để chứng minh cho luận điểm: Em được chở che trong vòng tay ấm êm của những con người thầm lặng.

+ Đó là những bác sĩ không quản ngày đêm hy sinh bản thân mình, hết lòng vì người bệnh.

+Đó là những người tự nguyện ở luôn trong bệnh viện, cả cái Tết đoàn viên cũng chẳng về nhà.

+Đó là cô y tá sẵn sàng gửi con nhỏ mới lên ba cho ông bà chăm sóc,... cô lại bế bồng và hát ru em câu hát "À ơi, con cò bay lả bay la..."

Chọn D

Câu 4:

D. Mang lại niềm hy vọng, niềm tin chiến thắng dại dịch cho những chiến sĩ áo trắng nơi dậy

Câu 5:

A. Điệp ngữ (diệp cấu trúc: "Đó là").

Câu 6:

B.: "Đó là" nhấn mạnh hơn về những khó khăn, vất vả, nguy hiểm mà các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch nơi dậy vẫn đang kiên cường đấu tranh, những cống hiến hy sinh thầm lặng của họ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK