Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 b) Tìm ý và lập dàn ý Tìm ý: Tử yêu cầu nội dung của văn ban thuyết minh đã...
Câu hỏi :

Sos giúp vs ạ sos CẢM ƠN Ạ!

image

b) Tìm ý và lập dàn ý Tìm ý: Tử yêu cầu nội dung của văn ban thuyết minh đã nêu trong mụ a) Chuẩn bị, các em có thể đặt ra một số câu hỏi để tìm ý cho bài

Lời giải 1 :

`***` Từ ý khái quát "Núi lửa khi phun trào mang lại nhiêu lợi ích":

`-` Đoạn văn diễn dịch:

   Núi lửa phun trào mang lại nhiều lợi ích cho con người. Đầu tiên, chúng mang lại nguồn khoáng sản phong phú. Đồng thời, nó cũng mang lại năng lượng địa nhiệt. Thêm vào đó là nguồn đất tơi xốp, thích hợp cho trồng cây nông nghiệp phát triển. Ngoài ra, nó cũng giúp phát triển du lịch.

`+` Câu chủ đề: Núi lửa phun trào mang lại nhiều lợi ích cho con người

`-` Đoạn văn quy nạo:

   Núi lửa phun trào mang lại cho chúng ta nguồn khoáng sản phong phú. Đồng thời, nó cũng mang lại năng lượng địa nhiệt. Thêm vào đó là nguồn đất tơi xốp, màu mỡ, thích hợp phát triển trồng cây nông nghiệp. Ngoài nó, nó cũng góp phần phát triển du lịch. Đó là những lợi ích của núi lửa.

`+` Câu chủ đề:

`-` Đoạn văn phối hợp: Đó là những lợi ích của núi lửa.

   Trong đời sống, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà núi lửa mang lại. Trước hết, nó mang lại nguồn khoáng sản phong phú, giúp phát triển kinh tế quốc gia. Nó còn mang lại năng lượng địa nhiệt, giúp sản sinh ra điện. Ngoài ra, nó còn giúp đất đai trở nên tơi xốp. Như vậy, ngoài những tác hại, núi lửa còn mang rất nhiều tác dụng.

`+` Câu chủ đề:

`1` Trong đời sống, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà núi lửa mang lại.

`2` Như vậy, ngoài những tác hại, núi lửa còn mang rất nhiều tác dụng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK