Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Mô hình xe phản lực áp dụng gì từ định luật 2 và 3 newotn câu hỏi 6483059
Câu hỏi :

Mô hình xe phản lực áp dụng gì từ định luật 2 và 3 newotn

Lời giải 1 :

Đáp án:

Mô hình xe phản lực áp dụng cả định luật 2 và định luật 3 của Newton.

Theo định luật 2 của Newton, lực tác dụng lên một vật bằng khối lượng của vật nhân với gia tốc của vật. Trong trường hợp xe phản lực, lực tác dụng lên xe là do phản lực của khí thoát ra khỏi động cơ phản lực. Khối lượng của khí thoát ra càng lớn thì lực phản lực càng lớn, và gia tốc của xe càng lớn.

Theo định luật 3 của Newton, mọi lực tác dụng đều có một lực phản lực bằng và ngược hướng với lực tác dụng. Trong trường hợp xe phản lực, lực phản lực của khí thoát ra khỏi động cơ tác dụng theo hướng ngược lại với hướng chuyển động của xe. Điều này làm cho xe chuyển động về phía trước.

Cụ thể, trong mô hình xe phản lực, động cơ phản lực sẽ đốt cháy nhiên liệu và đẩy khí nóng ra phía sau. Khí nóng này có khối lượng và vận tốc lớn, do đó nó sẽ tạo ra một lực phản lực lớn. Lực phản lực này sẽ tác dụng lên xe theo hướng ngược lại với hướng chuyển động của khí, làm cho xe chuyển động về phía trước.

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK