Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 nêu nội dung chính đoạn thơ; Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng Nhìn thấy con đường chạy thẳng vào...
Câu hỏi :

nêu nội dung chính đoạn thơ; Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng Nhìn thấy con đường chạy thẳng vào tim Thấy sao trời và đột ngột cánh chim Như sa như ùa vào buồng lái.

Lời giải 1 :

`color{pink}{#adonis}`

Nội dung chính của đoạn thơ là:

Tác giả đã mở ra một không gian rộng lớn với những con đường dài phía trước, có gió thổi, có cánh chim và cả những ánh sao đêm. Dường như thiên nhiên, vũ trụ như đang ùa vào buồng lái. Đồng thời thể hiện tinh thần dũng cảm, bất chấp khó khăn của những ng lính lái xe. Đặc biệt hình ảnh "con đường chạy thẳng vào tim" gợi cho chúng ta liên tưởng đến những chiếc xe phóng với tốc độ nhanh như bay , Lúc đó, giữa các anh với con đường dường như không còn khoảng cách khiến các anh có cảm giác con đường như đang chạy thẳng vào tim. Có thể nói hiện thực chiến trường trong khổ thơ trên chính xác đến từng chi tiết. Và đằng sau hiện thực là một tâm trạng, một tư thế, một bản lĩnh chiến đấu ung dung, vững vàng của ng lính trc những khó khăn, thử thách khốc liệt của chiến tranh.

(tham khảo)

Lời giải 2 :

`***` Nội dung chính: 

Đoạn thơ trên miêu tả những hình ảnh và cảm nhận của người viết khi nhìn thấy gió, con đường, sao trời và cánh chim.Từ câu thơ "Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng": Đây là hình ảnh mô tả cảm giác khi gió thổi vào mắt, gây ra cảm giác đau và khó chịu. Đây có thể là biểu hiện của sự khó khăn, đau khổ trong cuộc sống. "Nhìn thấy con đường chạy thẳng vào tim": Đây là hình ảnh mô tả sự tràn đầy, sự xâm nhập mạnh mẽ của một con đường vào tâm trí và tâm hồn. Đây có thể là biểu hiện của sự tình cảm mạnh mẽ, sự tương tác sâu sắc với một người hoặc một tình huống.

`color{green}{@ l y n n e } ` 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK